UBND thành phố Cao Bằng triển khai thí điểm khảo sát sát mức độ hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính qua ứng dụng mã QR

Thứ năm - 29/09/2022 04:25
Nhằm khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa UBND thành phố năm 2022 và đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước. Thông qua đó, nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan nhà nước nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức và nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của công chức, viên chức ngày càng tốt hơn. 
       Từ ngày 01/10 đến hết ngày 30/11/2022, UBND thành phố sẽ triển khai thí điểm khảo sát sát mức độ hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa UBND thành phố thông qua ứng dụng mã QR.
Cụ thể, các tổ chức, cá nhân khi đến nhận kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa UBND thành phố sẽ sử dụng điện thoại thông minh của mình để quét mã QR (do UBND thành phố cung cấp cho từng lĩnh vực tại Bộ phận một cửa UBND thành phố). Mỗi công chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC được cấp một mã QR tương ứng để lấy ý kiến khảo sát của người dân. 
ee7d1bfefe763e286767
Ảnh minh họa
      Mã QR được in ra và dán tại mỗi quầy của bộ phận một cửa UBND thành phố, ngay phía trước mỗi công chức, viên chức tiếp nhận và trả kết quả (gọi chung là công chức một cửa).
     Khi trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân, công chức một cửa hướng dẫn cho người dân sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR và điền phiếu khảo sát. 
      Trường hợp người dân đồng ý điền phiếu ngay tại bộ phận một cửa: Công chức một cửa hướng dẫn người dân đăng nhập vào ứng dụng Zalo, sử dụng tính năng “Quét mã QR” để quét, sau đó đăng nhập vào đường link khảo sát và tiến hành điền phiếu.
      Trường hợp người dân muốn điền phiếu sau: Công chức một cửa hướng dẫn người dân sử dụng máy ảnh trên điện thoại thông minh để chụp lại mã QR. Khi nào người dân muốn điền phiếu thì đăng nhập vào ứng dụng Zalo, sử dụng tính năng “Quét mã QR” sau đó ấn “Chọn mã QR từ thư viện ảnh”, đăng nhập vào đường link khảo sát và tiến hành điền phiếu. 
      Trường hợp người dân đăng ký nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích: Công chức một cửa in Mã QR và hướng dẫn thực hiện khảo sát ra giấy và gửi kèm theo trong bưu phẩm để người dân biết, thực hiện khảo sát tại nhà. 
      Sau khi thực hiện quét mã, người dân sẽ tiến hành điền phiếu. Tại phiếu khảo sát sẽ có 8 câu hỏi, mỗi câu hỏi có 3 mức độ đánh giá để người dân lựa chọn. Qua đó, phản ánh đầy đủ, trung thực, khách quan mức độ hài lòng của người dân trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận một cửa UBND thành phố.

Tác giả bài viết: Long Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây