Huyện Quảng Hòa: Giới thiệu không gian văn hóa tại phố đi bộ Kim Đồng

Thứ hai - 26/04/2021 16:42
Tối ngày 24/4, huyện Quảng Hòa đã tổ chức chương trình giới thiệu không gian văn hóa tại phố đi bộ Kim Đồng. Tham gia các hoạt động này có 80 người là viên chức Trung tâm văn hóa và Truyền thông huyện; Các hạt nhân văn hóa, văn nghệ tại các xã, thị trấn và đơn vị Trường học trên địa bàn huyện.
DSC 0142
Tiết mục "Quảng Uyên mở hội mừng xuân" của học sinh Trường THPT Quảng Uyên
       Bằng hình thức lồng ghép vừa biểu diễn văn hóa, văn nghệ vừa những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc của huyện. Tại chương trình, các diễn viên không chuyên của Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Quảng Hòa đã mang đến cho không gian phố đi bộ Kim Đồng không khí vui tươi, phấn khởi, thẫm đượm bản sắc văn hóa các dân tộc, đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho mỗi người dân và du khách thập phương khi đến trải nghiệm không gian phố đi bộ Kim Đồng.
DSC 0020
Tiết mục Ca ngợi Đảng Bác theo làn điệu hèo phưn của xã Độc Lập
DSC 0118
Múa " Hương Sen dâng Bác" của thị trấn Quảng Uyên
         Cùng với đó, huyện Quảng Hòa cũng đã bố trí các gian hàng để giới thiệu văn hóa ẩm thực, sản vật nổi tiếng và các dụng cụ, nông cụ do người dân sản xuất như: Kẹo lạc; Bánh dầy 3 màu của thị trấn Quảng Uyên; Đường phên thị trấn Hòa Thuận; Đường kính của Công ty CP Mía đường Cao Bằng; Các loại rau củ, hoa quả sạch trồng theo mô hình sản xuất hữu cơ tại xã Quảng Hưng, Phúc Sen; Dao Pác Rằng, Hương Phia Thắp, Giấy bản Dìa Trên, xã Phúc Sen...
DSC 0002
Gian trưng bày không gian văn hóa của huyện Quảng Hòa
        Cũng trong dịp này, Công ty cổ phần Du lịch Cao Bằng cũng đã tổ chức gian hàng giới thiệu, quảng bá và kích cầu du lịch của địa phương. Với chủ đề “Trải nghiệm văn hóa bản địa ở xứ sở thần tiên”, Công ty CP Du lịch Cao Bằng đã trình chiếu những thước phim giới thiệu về cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của miền Non nước Cao Bằng; Những nét văn hóa đặc sắc và đời sống của nhân dân các dân tộc trong tỉnh đến với người dân và du khách thập phương.
DSC 0035
Công ty CP Du lịch Cao Bằng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm Du lịch của địa phương

Tác giả bài viết: Bùi Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây