UBND thành phố Cao Bằng kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia chung tay thúc đẩy phát triển du lịch thành phố Cao Bằng

Thứ năm - 27/04/2023 05:26
Ngày 27/4/2023, UBND thành phố Cao Bằng đã có văn bản gửi các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang hoạt động tại Phố đi bộ Kim Đồng, Phố đi bộ ven Sông Bằng và các cơ quan, đơn vị nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia chung tay thúc đẩy phát triển du lịch thành phố Cao Bằng
126524796 3475865762530435 4714765549935447822 o
Phố đi bộ Kim Đồng đã trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân và du khách mỗi dịp cuối tuần
Văn bản kêu gọi của UBND thành phố nêu: Thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 03/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Cao Bằng về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng thành phố Cao Bằng đạt tiêu chí đô thị loại II, trở thành thành phố du lịch, văn minh -hiện đại giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Sau gần 04 năm đi vào hoạt động, không gian văn hóa Phố đi bộ Kim Đồng đã trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân và du khách mỗi dịp cuối tuần, dần xây dựng thương hiệu, trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc của thành phố. Qua đó, đã góp phần thúc đẩy phát triển các loại hình dịch vụ, gia tăng thu nhập, tạo mới việc làm cho người dân. Đặc biệt là các hộ gia đình đang sinh sống tại mặt phố thuộc không gian hoạt động của Phố đi bộ. Song trong bối cảnh hệ thống hạ tầng phục vụ cho phát triển dịch vụ và du lịch chưa được hoàn thiện, vì vậy việc phục vụ nhân dân và du khách tại không gian văn hóa Phố đi bộ còn một số hạn chế nhất định. 

Nhằm tạo môi trường du lịch thân thiện, văn minh, chuyên nghiệp... thể hiện văn hóa con người Cao Bằng hào sảng, lịch thiệp, mến khách; tạo hình ảnh đẹp, ấn tượng trong  lòng nhân  dân và du khách đến với thành phố Cao Bằng và tiếp tục phát huy hơn nữa giá trị không gian văn hóa Phố đi bộ Kim Đồng thì rất cần sự phối hợp tích cực, chủ động giữa chính quyền với các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch. 
05183fbfa9a576fb2fb4
Một góc thành phố Cao Bằng về đêm (Ảnh: Việt Sơn) 
Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang tham gia hoạt động kinh doanh dịch vụ tại Phố đi bộ Kim Đồng, Phố đi bộ ven Sông Bằng đồng hành, chung tay cùng với chính quyền Thành phố thực hiện một số nội dung như: 

Trân trọng đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng, quán cafe, giải khát đăng ký tham gia điểm hỗ trợ nhà vệ sinh miễn phí cho du khách khi tham gia các hoạt động tại Phố đi bộ. (Sử dụng nhà vệ sinh của cơ sở kinh doanh để cho du khách sử dụng khi có nhu cầu, có gắn biển chỉ dẫn do Thành phố đầu tư đồng bộ); Trang bị đồng phục cho nhân viên, người lao động tại cơ sở kinh doanh để quảng bá hình ảnh thương hiệu, tăng cường nhận diện loại hình dịch vụ của đơn vị đối với du khách; Khuyến khích áp dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như: Chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng thông qua quét mã QR, ví điện tử và các loại hình thanh toán trực tuyến khác... để nâng cao chất lượng phục vụ, thuận tiện cho du khách sử dụng các dịch vụ tại cơ sở kinh doanh đồng thời tham gia tích cực vào chuyển đổi số. 

Ủy ban nhân dân phường Hợp Giang, Ban Quản lý Phố đi bộ tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang tham gia hoạt động kinh doanh dịch vụ tại Phố đi bộ Kim Đồng, Phố đi bộ ven Sông Bằng hưởng ứng tham gia; Lập danh sách các cơ sở đăng ký tham gia, thiết kế mẫu biển chỉ dẫn đảm bảo phù hợp với không gian cảnh quan, mỹ quan chung để áp dụng thực hiện đồng bộ.

Cùng với đó, UBND thành phố Cao Bằng cũng đề nghị Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội về các nội dung kêu gọi để các tổ chức, cá nhân và người dân biết, tích cực hưởng ứng tham gia. 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây