Thành phố: Trao 03 giải đồng đội Nam và 06 giải cá nhân Nam, Nữ ở bộ môn thi đấu Lày Cỏ

Thứ hai - 26/04/2021 17:00
Trong thời gian 2 tuần từ 17-24/4, tại Phố đi bộ Kim Đồng, UBND Thành phố đã tổ chức chương trình thi đấu môn Lày cỏ trong khuôn khổ Đại hội TDTT thành phố Cao Bằng lần thứ IX năm 2021.
DSC 0044
Các VĐV thi đấu ở nội dung đồng đội Nam (Ảnh Bùi Toàn)
               "Lày cỏ" hoặc "sai mạ" là một hoạt động giao lưu thường được tổ chức trong những dịp lễ, tết, ngày vui của người Tày, Nùng ở tỉnh Cao Bằng và một số địa phương lân cận, mang đậm nét văn hóa dân gian đặc sắc, cách chơi của môn “Lày cỏ ” gần giống như trò "Oẳn tù tì" của người Kinh, đều là sự kết hợp giữa miệng nói, tay xòe và suy nghĩ ,qua đó, tạo dựng không khí hân hoan, vui vẻ cho người chơi và người xem.
DSC 0086
Trận thi đấu chung kết giữa VĐV Dương Thị Thư (Hưng Đạo) và Nông Thị Siêu (phường Duyệt Trung) - (Ảnh Bùi Toàn)
         Đây là lần đầu tiên bộ môn này được BCĐ Đại hội thể dục thể thao thành phố đưa vào để thi đấu ở 3 nội dung: Đồng đội nam; cá nhân nam và cá nhân nữ. Các VĐV thi đấu theo hình thức đấu loại trực tiếp đối với Nam và Vòng tròn tính điểm đối với nữ. Cụ thể, Ở nội dung thi đấu đồng đội: Mỗi trận là một ván, (mỗi ván 06 điểm - mỗi điểm tượng trưng cho một thẻ); người thắng của đội này sẽ lần lượt đấu với các thành viên khác của đội đối phương (và ngược lại) thi đấu luân phiên cho đến khi thắng 06 điểm là thắng cuộc. Còn ở nội thi đấu cá nhân, một trận 04 điểm, mỗi điểm tượng trưng cho một thẻ; VĐV nào được 04 điểm là thắng cuộc.
DSC 0178
Đ/c Vũ Văn Đệ, PCT UBND thành phố, Trưởng BCĐ Đại hội TDTT lần thứ IX trao giải đồng đội Nam cho các đội (Ảnh Bùi Toàn)
       Sau gần 2 tuần thi đấu, nội dung thi đấu bộ Môn Lạy Cỏ khép lại với nhiều giải thưởng cho tập thể và cá nhân xuất sắc đã được Ban Tổ chức trao. Trong đó, nội dung đồng đội nam, giải nhất thuộc về đội phường Hợp Giang, giải nhì phường Duyệt Trung và giải ba đội phường Tân Giang. Nội dung đơn nam, giải nhất VĐV Sầm Văn Vĩnh, phường Hợp Giang; Giải nhì Nông Văn Hoàn, phường Duyệt Trung; Giải ba Hoàng Ngọc Tuân, xã Hưng Đạo. Đối với nội dung thi đấu đơn nữ: Giải nhất đơn nữ thuộc về VĐV Dương Thị Thư, xã Hưng Đạo; Nông Thị Siêu, phường Duyệt Trung và Giải ba thuộc về Hoàng Thị Đào, phường Sông Bằng.
DSC 0168
DSC 0174
Đ/c Phó Chủ tịch UBND thành phố trao giải cá nhân nữ cho các VĐV (Ảnh Bùi Toàn)

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây