Ban hành Bộ chỉ số đánh giá kết quả cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng

Thứ tư - 05/10/2022 11:37
Nhằm xác định chỉ số CCHC để theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện cải cách hành chính hàng năm của phòng chuyên môn thuộc UBND thành phố Cao Bằng trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch cải cách hành chính thành phố Cao Bằng giai đoạn 2021-2025. 
       UBND thành phố vừa Ban hành Bộ chỉ số đánh giá kết quả cải cách hành chính của các cơ quan  chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng. 
       Theo đó, Bộ chỉ số đánh giá của Chỉ số CCHC bằng thang điểm là 100. Số điểm của các lĩnh vực được quy định chi tiết, cụ thể tiêu chí, tiêu chí thành phần. Đối với các cơ quan chuyên môn không có chức năng thực hiện nhiệm vụ nào tại Bảng Chỉ số, thang điểm đánh giá của Chỉ số CCHC sẽ không tính số điểm ở lĩnh vực không thực hiện đó. 
       Để đánh giá chỉ số CCHC của các phòng chuyên môn là điểm đã qua thẩm định và được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định công bố. Các đơn vị thực hiện theo 2 phương pháp bao gồm: 
      Phương pháo tự đánh giá: Hằng năm các cơ quan chuyên môn tự theo dõi, đánh giá, cho điểm kết quả thực hiện các nhiệm vụ CCHC của đơn vị theo các tiêu chí và tiêu chí thành phần được quy định tại các Bảng Chỉ số CCHC (bảng điểm kèm theo quyết định), tập hợp các tài liệu kiểm chứng, báo cáo kết quả để Hội đồng thẩm định xem xét, đánh giá.
      Phương pháp thẩm định: Hội đồng thẩm định (do chủ tịch UBND thành phố quyết định thành lập) căn cứ tài liệu kiểm chứng và kết quả thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn để xác định chỉ số CCHC hằng năm theo quy định. 
      Sau đánh giá, kết quả Chỉ số CCHC của các cơ quan chuyên môn được phân loại theo 4 mức độ, gồm:  Tốt (đạt Chỉ số từ 90% trở lên); Mức Khá (đạt Chỉ số từ 70% đến dưới 90%); Mức Trung bình (đạt Chỉ số từ 50% đến dưới 70%) và mức Kém là các chỉ số đạt dưới 50%. 
      UBND thành phố cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban đơn vị thuộc thành phố triển khai thực hiện xác định Chỉ số CCHC trong phạm vi trách nhiệm của đơn vị. Tất cả chỉ số CCHC phải bám sát nội dung Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh, thành phố Cao Bằng giai đoạn 2021-2025; Chỉ số CCHC phải đánh giá tương đối toàn diện các nhiệm vụ được giao của đơn vị; các tiêu chí, tiêu chí thành phần đảm bảo bao quát 06 nhóm nhiệm vụ được xác định trong kế hoạch cải cách hành chính thành phố Cao Bằng giai đoạn 2021-2025.  

Tác giả bài viết: Long Huyền (T/h)

Nguồn tin: Văn phòng HĐND - UBND thành phố CB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây