Thành phố: Phấn đấu năm 2021 đạt tiêu chuẩn xếp hạng Chính quyền điện tử mức độ III trở lên

Thứ sáu - 05/03/2021 14:22

       Với mục tiêu phấn đấu năm 2021 và những năm tiếp theo chính quyền thành phố đạt tiêu chuẩn xếp hạng Chính quyền điện tử mức độ III trở lên. Trong đó, có 85% các nhóm tiêu chí thuộc nội dung đánh giá điều kiện sẵn sàng chính quyền điện tử đạt tiêu chuẩn xếp hạng Chính quyền điện tử mức độ III và 75% các các nhóm tiêu chí thuộc nội dung đánh giá kết quả chính quyền điện tử đạt tiêu chuẩn xếp hạng Chính quyền điện tử mức độ III.

         Ngày 04/3, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đã ban hành kế hoạch thực hiện chỉ tiêu xây dựng chính quyền thành phố  đạt tiêu chuẩn xếp hạng Chính quyền điện tử mức độ III năm 2021. Theo đó, Tiêu chí đánh giá được thực hiện theo 2 nội  dung chính với 7 nhóm tiêu chí đánh giá. Trong đó,  Nội dung đánh giá điều kiện sẵn sàng Chính quyền điện tử, bao gồm 03 nhóm tiêu chí như: Đánh giá cơ sở hạ tầng thông tin; Nhân lực CNTT và Môi trường chính sách về ứng dụng CNTT. Nội dung đánh giá kết quả Chính quyền điện tử, gồm 04 nhóm tiêu chí: Mức độ hiện diện hay còn gọi là tính minh bach; Mức độ tương tác; Mức độ giao dịch; mức độ chuyển đổi. Riêng đối với việc xếp hạng mức độ chính quyền điện tử, UBND thành phố đã đề ra kết quả thực hiện phải đạt từ mức 1 đến mức 4, với tỷ lệ điểm đối thiểu cần đạt được cho từng mức độ và điều kiện sẵn sàng Chính quyền điện tử.

         Cùng với đó, UBND thành phố cũng đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện. Cụ thể: Đối với  việc đánh giá điều kiện sẵn sàng Chính quyền điện tử bao gồm 03 nhóm tiêu chí với 40 tiêu chí thành phần; Đối với việc đánh giá kết quả Chính quyền điện tử bao gồm 04 nhóm tiêu chí với 80 tiêu chí thành phần.

        Để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể đề ra, UBND thành phố cũng đã xây dựng việc tổ chức thực hiện và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban, cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã. Trong đó, Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố là đươn vị chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, đươn vị triển kahi các giải pháp, thực hiện xây dựng chính quyền thành phố đạt chính quyền điện tử mức độ III trong năm 2021. Phòng Nội vụ triển khai ký cam kết của các phòng, ban, đươn vị và phường, xã trong việc thực hiện tốt các nội dung tiêu chí đánh giá, xếp hạng chính quyền điện tử mức độ III thuộc lĩnh vực phân công thực hiện để nâng cao hiệu quả, trách nhiệm. Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu cho UBND thành phố bố trí kinh phí để triển khai thực hiện xây dựng đảm bảo các nội dung trong tiêu chí đánh giá, xếp hạng chính quyền điện tử mức độ III...

Tác giả bài viết: Bùi Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây