UBND thành phố Cao Bằng triển khai tra cứu các thủ tục hành chính bằng việc sử dụng mã QRcode

Thứ sáu - 31/03/2023 10:50
Mới đây, UBND thành phố Cao Bằng đã chỉ đạo phòng chuyên môn tham mưu triển khai, thực hiện tạo các mã QRcode (gọi tắt là mã QR) trong việc tra cứu thủ tục hành chính.
Theo đó, việc tra cứu sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 30/3/2023 với 12 lĩnh vực được tạo mã QR để người dân tìm hiểu và cập nhật thông tin bao gồm: Kinh tế, Công thương, Nông - Lâm nghiệp; Tài Nguyên và Môi trường; Quản lý xây dựng; Tài chính - Kế hoạch; Nội vụ; Thanh tra; Tư pháp; Lao động - Thương binh và xã hội;  Văn hóa và Thông tin; Giáo dục và Đào tạo; Y tế và lĩnh vực Công an. 
fbb3ead569a3b5fdecb2
Người dân thực hiện việc quyét mã QRcode để tra cứu thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của UBND thành phố Cao Bằng
Người dân khi đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của UBND thành phố Cao Bằng chỉ cần sử dụng Camera điện thoại cá nhân có kết nối Internet hoặc mạng 4G, Wifi có thể quét mã theo từng lĩnh vực được niêm yết công khai và tìm hiểu các thông tin cần thiết theo nhu cầu của mình thay cho việc phải lật dở từng trang văn bản được niêm yết như trước đây.  

Thông qua việc quét mã QRcode sẽ tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của UBND thành phố nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và giảm bớt thời gian giải quyết thủ tục hành chính, hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Để tạo sự đồng bộ từ thành phố đến các phường, xã, Văn phòng HĐND - UBND thành phố Cao Bằng sẽ hỗ trợ 11 phường, xã tạo mã QRcode (hoàn thành trước 15/4/2023).  

Tác giả bài viết: Bùi Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây