Ban chỉ đạo thực hiện QCDC cơ sở tỉnh kiểm tra việc thực hiện QCDC ở cơ sở tại thành phố Cao Bằng

Thứ ba - 10/05/2022 15:27
Sáng 10/5, Đoàn kiểm tra của tỉnh về thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở do Đ/c Lê Hải Yến – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở thành phố về việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở từ năm 2021 đến nay.
Làm việc với đoàn về phía thành phố có các đồng chí: Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở thành phố; Vũ Văn Minh, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam thành phố và các đồng chí thành viên BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở thành phố.
        Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy: Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền thành phố thường xuyên quan tâm, chủ động, linh hoạt trong lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện QCDC phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị và địa phương, gắn với phát huy trách nhiệm của người đứng đầu. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương của thành phố đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện QCDC với phương châm "gần dân, sát cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân", nhất là kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới; công tác an ninh chính trị được giữ vững; UB MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của thành phố cũng đã thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị, quan tâm quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân.  
Ninh 33
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại buổi kiểm tra
      Từ năm 2021 đến tháng 4/2022, thành phố và các phường, xã đã tổ chức tiếp 60 lượt công dân theo định kỳ và tổ chức đối thoại với nhân dân, qua đó, tiếp nhận trên 760 đơn thư, phản ánh, kiến nghị của người dân; thông qua bộ phận “Một cửa”, “Một cửa liên thông” của thành phố và phường, xã đã tiếp nhận trên 13.200 đơn kiến nghị của công dân. Sau khi tiếp nhận, các đơn vị có thẩm quyền đã tiến hành giải quyết được trên 63.000 hồ sơ trước và đúng thời hạn. Dân chủ trong Đảng, chính quyền và trong từng cơ quan, đơn vị, Doanh nghiệp, trong xã hội tiếp tục được mở rộng và phát huy, nhất là trong việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ các các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -1 9. Công tác CCHC tiếp tục được tập trung chỉ đạo quyết liệt, tập trung thực hiện các giải pháp để cải thiện, nâng cao cá chỉ số của thành phố…
Yen
Đồng chí Lê Hải Yến, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi kiểm tra
       Sau khi thảo luận, làm rõ những nội dung trong thực hiện QCDC ở cở sở của thành phố thời gian qua. Đồng chí Lê Hải Yến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở của thành phố. Đồng chí Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Tỉnh ủy cho rằng: Việc triển khai thực hiện QCDC cơ sở đã được thành phố chỉ đạo rất cụ thể, chi tiết và khoa học, là đơn vị điển hình trong thực hiện QCDC ở cơ sở, từ kết quả thực hiện của thành phố có thể nhân rộng đến các địa phương khác trong tỉnh. Đối với những kiến nghị của thành phố, Đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp và chuyển đến các Sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu, chỉnh sửa cho phù hợp. Tuy nhiên, đồng chí trưởng đoàn kiểm tra QCDC cơ sở cũng đề nghị thành phố cần kịp thời kiện toàn BCĐ để thực hiện hiệu quả QCDC trong thời gian tới; Tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền những nội dung phát triển KT – XH, cũng như các công trình, dự án phát triển quan trọng đến với nhân dân; Kịp thời phản ảnh những ý kiến, kiến nghị của cử tri qua các cuộc tiếp xúc cử tri tới các cấp có thẩm quyền giải quyết,

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây