Biểu dương, khen thưởng 25 tập thể và cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ hai - 11/09/2023 22:20
 Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức Đoàn đại biểu báo công dâng Bác và khen thưởng các mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023 tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Tham dự có đồng chí Lương Tuấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối; đại diện cấp ủy tổ chức cơ sở đảng tiêu biểu và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
108926 bi thu dang uy khoi co quan va doanh nghiep tinh luong tuan hung trao giay khen cho cac tap the ca nhan co thanh tich xuat sac tieu bieu trong day man 13273509
Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Lương Tuấn Hùng trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

ATK Định Hoá là căn cứ địa cách mạng suốt 9 năm kháng chiến chống Pháp (1946 -1954), nơi Trung ương Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bộ Tổng tư lệnh quyết định nhiều chủ trương, chiến dịch lớn. Đoàn đại biểu đã dâng hương, hoa, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo công dâng Bác về những kết quả đạt được trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã chỉ đạo, triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ; các cấp ủy cơ sở và các đoàn thể chính trị - xã hội trực thuộc ban hành các văn bản, kế hoạch, chương trình triển khai thực hiện Chỉ thị gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII); xây dựng bản cam kết thực hiện chỉ thị, nghị quyết; ban hành các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức, phong cách của cán bộ, đảng viên, hội viên. Phong trào thi đua Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành công việc thường xuyên, nền nếp, của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với những cách làm mới thiết thực phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tiễn. Toàn Đảng uỷ Khối đã có 49 mô hình tiêu biểu, 95 điển hình tiên tiến được đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến tích cực trong tư tưởng, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và người lao động toàn Khối. Từ đó, Đảng bộ Khối hoàn thành tốt các mặt công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị, nỗ lực thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tỉnh.

Từ việc học tập và làm theo Bác, đã có nhiều gương điển hình tiên tiến, nhiều mô hình sáng tạo trong học tập, công tác được biểu dương khen thưởng, tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn.

Năm 2023 - năm có ý nghĩa quan trọng, năm đi vào chiều sâu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đòi hỏi sự quyết tâm, nỗ lực lớn của các cấp, ngành, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; trong đó có vai trò rất quan trọng của cấp ủy, tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Những kết quả Đảng bộ Khối đã đạt được sẽ là nền tảng vững chắc thúc đẩy mạnh mẽ việc học tập và làm theo Bác trong giai đoạn mới; góp phần cũng Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu xây dựng và phát triển quê hương cội nguồn cách mạng Cao Bằng.

Tại lễ báo công, Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2021 - 2023.
108927 doan dai bieu dang huong tai khu di tich lich su quoc gia 60 liet si thanh nien xung phong dai doi 915 13301309
Đoàn đại biểu dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915
Nhân dịp này, đoàn công tác đã thăm Nhà trưng bày Bảo tàng ATK Định Hoá; di tích lịch sử Tỉn Keo - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị quyết định mở chiến dịch Điện Biên Phủ. 

Nguồn tin: Báo Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây