Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hoa, dâng hương Địa điểm lưu niệm Đồng chí Hoàng Đình Giong

Thứ hai - 10/06/2024 16:24
Sáng 10/6, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị,  Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và đoàn công tác Trung ương đã dâng hoa, dâng hương tại Địa Địa điểm lưu niệm Đồng chí Hoàng Đình Giong tại Địa điểm lưu niệm Đồng chí Hoàng Đình Giong, Tổ 8, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng.
DSC 7707
Nghi lễ dâng hoa, dâng hương
Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương. 

Về phía tỉnh có các đồng chí: Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và lực lượng vũ trang của tỉnh.  

Về phía thành phố Cao Bằng có các đồng chí: Lê Hải Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND Thành phố và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy.

Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn đại biểu Trung ương đã dâng hoa, dâng hương đồng chí Hoàng Đình Giong - Lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương cách mạng Cao Bằng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.  
DSC 7732
Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị,  Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam dâng hương tượng đài đồng chí Hoàng Đình Giong. 
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dâng hương và dành một phút tưởng niệm thể hiện sự tri ân sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh anh dũng của đồng chí Hoàng Đình Giong - Lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, người cộng sản kiên trung, suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
DSC 7779
Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND Thành phố trình bày diễn từ tại buổi lễ.
Diễn từ do Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng trình bày tại buổi lễ nêu: Đồng chí Hoàng Đình Giong là người dân tộc Tày, sinh ngày 01 tháng 6 năm 1904 tại làng Nà Toàn, nay thuộc phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng. Đồng chí tham gia hoạt động cách mạng từ khi còn là học sinh ở trường Bách Nghệ (Hà Nội), đồng chí đã sớm tiếp thu và truyền bá tư tưởng cách mạng của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc vào Cao Bằng và các tỉnh biên giới vùng Đông Bắc. Năm 1929, đồng chí được kết nạp vào Đông Dương cộng sản Đảng, được bầu làm Bí thư chi bộ hải ngoại Long Châu, sau này là Bí thư Đảng bộ đặc biệt hải ngoại của Đảng. Năm 1930 Đảng cộng sản Việt Nam được thành lập, đồng chí Hoàng Đình Giong là một trong những đảng viên lớp đầu tiên của Đảng.

Đồng chí là người cộng sản đầu tiên của tỉnh Cao Bằng và có công lớn gây dựng, củng cố các cơ sở cách mạng những năm 1930-1935 ở Cao Bằng,  Lạng Sơn, Hải Phòng, Quảng Ninh. Năm 1935, đồng chí được bầu vào Ban thường vụ Trung ương Đảng tại Đại hôi lần thứ nhất của Đảng diễn ra tại Ma Cao, Trung Quốc, được Trung ương phân công phụ trách xứ uỷ Bắc Kỳ. Cách mạng tháng 8 thành công, với một tên mới là Võ Văn Đức, đồng chí được Trung ương và Bác Hồ giao trọng trách lớn là Tổng chỉ huy bộ đội Nam tiến vào Nam bộ kháng chiến chống thực dân Pháp. Năm 1947, đồng chí anh dũng hi sinh tại mặt trận Ninh Thuận.

Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Hoàng Đình Giong gắn liền với những chiến công hiển hách của đất nước và quê hương cách mạng Cao Bằng. Ghi nhận những cống hiến và công lao to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, năm 1998 Đảng và Nhà nước đã truy tặng đồng chí huân chương Hồ Chí Minh; năm 2009 được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và năm 2018 được Đảng và Nhà nước công nhận là lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam.

Suốt cuộc đời mình, đồng chí luôn đặt lợi ích của dân tộc, của Đảng và cách mạng lên trên hết, trước hết; sống giản dị, chân thành, gắn bó mật thiết với quần chúng Nhân dân. Cho đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời, đồng chí Hoàng Đình Giong vẫn luôn tỏ rõ khí phách kiên cường, bất khuất của người cộng sản: sống vì Đảng, chết không rời Đảng, trọn đời hy sinh, phấn đấu vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Cuộc đời hoạt động cách mạng cao đẹp và tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời của đồng chí đã làm rạng danh quê hương, tô thắm thêm trang sử vẻ vang, hào hùng của mảnh đất Cao Bằng, trở thành niềm tự hào to lớn, là động lực tinh thần cổ vũ các thế hệ người Việt Nam yêu nước nói chung, đồng bào các dân tộc Cao Bằng nói riêng trên chặng đường đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
DSC 7813
Ủy viên Bộ Chính trị, Đại tướng Tô Lâm - Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ghi cảm tưởng.
Viết cảm tưởng tại đây, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ: Thành kính tưởng nhớ và tri ân công lao, sự hy sinh đóng góp to lớn của đồng chí Hoàng Đình Giong - Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng, của Quân đội và cách mạng Việt Nam, một trong những người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí mãi tô thắm trang sử vẻ vang, hào hùng của mảnh đất Cao Bằng và truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam. Tin tưởng và hy vọng rằng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương và tấm gương đồng chí Hoàng Đình Giong tiếp tục đoàn kết, chung sức đồng lòng, vượt qua khó khăn, thử thách, bảo vệ vững chắc biên giới thiêng liêng của Tổ quốc, xây dựng quê hương Cao Bằng ngày càng vững bước đi lên, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc. 
 
DSC 7857
Đồng chí Tô Lâm, Chủ tịch nước và các đại biểu nghe giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Hoàng Đình Giong.
Ngay sau buổi lễ, Đồng chí Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn công tác tham quan và nghe giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Hoàng Đình Giong - lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam.
DSC 7921
Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn đại biểu Trung ương chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh và thành phố Cao Bằng.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây