Đ/c Hoàng Văn Lưu, PCT HĐND thành phố kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ sáu - 16/04/2021 16:42
Ngày 12/4, Đoàn công tác của Thành ủy, Ủy ban bầu cử thành phố do đồng chí Hoàng Văn Lưu, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND thành phố làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại phường Sông Hiến và Hòa Chung.
LUU KT
Đ/c Hoàng Văn Lưu, Phó Chủ tịch HĐND thành phố và đoàn công tác kiểm tra tại đơn vị bầu cử số 1, phường Sông Hiến
                   Báo cáo của phường Sông Hiến cho biết: Thực hiện công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Cấp ủy và chính quyền phường Sông Hiến đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Tính đến ngày 10/4, UBBC phường đã ban hành Nghị quyết ấn định 7 đơn vị bầu cử và 21 đại biểu đượng bầu. UBMT phường Sông Hiến đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần 1 và 2, qua đó đã nhất trí giới thiệu 40 ứng cử viên đại biểu HĐND phường, với số lượng đại biểu bầu là 21 người, cơ cấu thành phần khi lập danh sách giới thiệu ứng cử phấn đấu tỷ lệ đại biểu người ngoài đảng chiếm 10%; đại biểu dưới 40 tuổi chiếm 15%, đại biểu là nữ chiếm 35%, đại biểu tái cử ít nhất 30% và đại biểu người dân tộc thiểu số đảm bảo theo đúng quy định. Công tác tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trí đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được thực hiện đảm bảo dân chủ, đúng quy trình và quy định của pháp luật, kết quả 100% hội nghị đều nhất trí bằng hình thức giơ tay để biểu quyết giới thiệu các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu QH và HĐND các cấp.
        Kiểm tra các điểm bầu cử của phường Hòa Chung cho thấy: Công tác chuẩn bị cuộc bầu cử được cấp ủy và chính quyền phường Hòa Chung tập trungh lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện theo đúng các quy trình, nước bước và đảm bảo đúng quy định của Luật bầu cử QH và HĐND các cấp. Đến nay, Phường Hòa Chung đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần 1 và 2; UBBC phường đã ban hành Nghị quyết ấn định 6 đơn vị bầu cử và 21 đại biểu được bầu. Công tác lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND được tổ chức dân chủ, phường đã tổ chức 8 hội nghị với 862 cử tri tham dự, có 16 ý kiến nhận xét nơi cư trú cho 49 ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, tỷ lệ người ứng cử được cử tri tín nhiệm đều đạt 100%. Việc lập danh sách sơ bộ việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại các điểm bầu cử được phường thực hiện đảm bảo thời gian đề ra. Tính đến ngày 11/4, phường Hòa Chung có 2.818 cử tri, sẽ tham gia bầu cử tại 6 đơn vị bầu cử. Trong đó, cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh là 2.818 cử tri; Cử tri tham gia bầu cử đại biểu HĐND thành phố là 2.744 và Cử tri tham gia bầu cử đại biểu HĐND cấp xã là 2.741 cử tri.
LUU KT TAI HOA CHUNG
Phó Chủ tịch phụ trách HĐND thành phố Hoàng Văn Lưu phát biểu kết luận tại buổi làm việc với phường Hòa Chung
         Phát biểu kết luận tại các buổi kiểm tra, Đ/c Hoàng Văn Lưu, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của 2 phường Sông Hiến và Hòa Chung. Đồng thời đồng chí Phó Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền 2 phường cần tiếp tục làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử, nhất là việc tuyên truyền cổ động trực quan, qua hệ thống truyền thanh cơ sở; tuyên truyền lồng ghép thông qua các đoàn thể chính trị của địa phương nhằm tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân; Thường xuyên nắm bắt tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân từ đó có biện pháp lãnh đạo chỉ đạo, tiếp tục hoàn thành các quy trình, nước bước đảm bảo theo quy định; Thực hiện việc niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử người ứng cử phải đảm bảo an ninh, an toàn, trang trọng và đẹp. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho hội nghị hiệp thương lần 3 và các hội nghị cho các ứng cử viên vận động bầu cử; Tiến hành rà soát cơ sở vật chất các điểm bầu cử; tổ chức tập huấn và hướng dẫn cụ thể cho các thành viên tổ bầu cử để thực hiện tốt nhiệm vụ bầu cử. Đối với các công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử, cần chủ động tổ chức, hướng dẫn, tuyên truyền, vận động cử tri đi bầu, làm tốt công tác an ninh, an toàn cho cử tri tham gia cuộc bầu cử; làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo đảm bảo đúng thẩm quyền, thời hiệu giải quyết theo đúng quy trình và kịp thời.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây