Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố dự sinh hoạt chuyên đề tại Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cao Bằng

Thứ năm - 14/12/2023 20:50
Vừa qua, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) thành phố Cao Bằng đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề về “Công tác lãnh chỉ đạo của Chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2023”. Dự buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Các đồng chí thành viên Tổ công tác số 03 của Thành ủy cùng toàn thể Đảng viên Chi bộ VKSND thành phố.  
2222
Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề 
Thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/CB.VKS ngày 18/01/2023 của Chi bộ VKSND thành phố Cao Bằng về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Thời gian qua, Chi bộ VKSND thành phố đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công chức được Chi bộ hết sức chú trọng, đặc biệt là thực hiện việc học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy đối với cán bộ Kiểm sát: "Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn" được các đảng viên trong chi bộ thực hiện nghiêm túc và đạt nhiều kết quả tích cực. 

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, Các đồng chí trong Ban Chi ủy, chi bộ và đảng viên đã tập trung tham gia thảo luận sôi nổi và làm nổi bật những kết quả đạt được, đóng góp những ý kiến bổ ích, thiết thực, phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức vì tập thể của mỗi đảng viên; phát huy triệt để nguyên tắc tự phê bình và phê bình trên tinh thần xây dựng, hợp tác, đoàn kết, thống nhất, đồng thời mạnh dạn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục trong thời gian tới và đề ra các giải pháp để lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn năm 2024 như: Tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, phát huy tính tích cực, chủ động và trách nhiệm của mỗi đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; phát huy trí tuệ của tập thể để bàn và quyết định những nhiệm vụ trọng tâm và đề ra các giải pháp cụ thể để thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả. Đối với đảng viên cần nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu tiên phong trong mọi công việc, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Thường xuyên rèn luyện và học tập, tự giác thực hiện nghiêm các quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Tiếp tục đổi mới phong cách và lề lối làm việc của tập thể và từng cá nhân. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, của từng đảng viên trong công tác chuyên môn và công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của đồng chí Bí thư Chi bộ, người đứng đầu đơn vị trong mối quan hệ với tập thể Chi bộ, cơ quan, đơn vị; Thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Chi bộ, cơ quan, đơn vị. Phát huy dân chủ và đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm; thường xuyên nâng cao tính tự giác, đấu tranh tự phê bình và phê bình; phải có tinh thần cầu thị, không che giấu nhược điểm. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở của cơ quan, đơn vị.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát qua đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thiếu sót và bổ sung các giải pháp phù hợp để tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị.
1111
Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng  đề nghị Chi bộ VKSND thành phố tiếp tục làm tốt công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngành kiểm sát “vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm"
Phát biểu tại buổi sinh hoạt, Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao việc lựa chọn nội dung cũng như cách thức tổ chức sinh hoạt chuyên đề nghiêm túc, đảm bảo đúng theo hướng dẫn. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cho rằng: Việc Chi bộ VKSND thành phố lựa chọn chuyên đề “Công tác lãnh chỉ đạo của Chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2023” để tổ chức sinh hoạt chuyên đề trong thời điểm vừa kết thúc năm công tác là phù hợp, qua đó để đánh giá những mặt đã đạt được và nhìn nhận lại những tồn tại, hạn chế để từ đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và khắc phục nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngành kiểm sát “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm". Cùng với đó, Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị Ban chi ủy, chi bộ các sau khi ban hành Nghị quyết sinh hoạt chuyên đề cần thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá, đảm bảo các giải pháp của chuyên đề được thực hiện đúng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm 2024.

Tác giả bài viết: PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây