Đảng ủy phường Hợp Giang sợ kết công tác Đảng quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024

Thứ ba - 02/04/2024 08:26
Đảng ủy phường Hợp Giang vừa tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 83 nhằm sợ kết công tác Đảng quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024. Đ/c  Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
6acfb711 a362 4308 94c9 311e85661d18
Quang cảnh hội nghị
3 tháng đầu năm 2024, Đảng ủy phường Hợp Giang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đạt theo kế hoạch đề ra. Nổi bật, Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên tiếp tục được tăng cường; Công tác xây dựng tổ chức xây dựng Đảng được quan tâm, chú trọng, trong quý I/2024, Đảng ủy phường đã tiến hành rà soát, lập danh sách 10 quần chúng ưu tú tham gia lớp nhận thức về Đảng; Cử 11 đảng viên tham gia bồi dưỡng lớp Đảng viên mới; Kết nạp 01 đảng viên mới; Tổ chức trao tặng huy hiệu Đảng đợt 03/2 cho 07 đồng chí; Công tác kiểm tra, giám sát được duy trì thường xuyên. Hoạt động của chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều đổi mới. 

Về thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế, Đảng ủy phường Hợp Giang đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Tính đến 15/3/2024, phường đã thu được 3 tỷ 139 triệu đồng, bằng 29,3% so với dự toán giao, tăng 160% so với cùng kỳ năm 2023; Công tác xây dựng cơ bản, tài nguyên và môi trường, quản lý đô thị tiếp tục được triển khai thực hiện hiệu quả, phường đã xây dựng kế hoạch duy trì và ra quân thiết lập trật tự đô thị; quản lý, cấp phép 199 trường hợp sử dụng một phần vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, với tổng số diện tích gần 1.700m2, kinh phí thu được từ việc cho thuê vỉa hè gần 106 triệu đồng. 

Văn hóa xã hội tiếp tục có bước phát triển, Đảng ủy phường đã chỉ đạo tổ chức thành công chương trình nghệ thuật Mừng đảng - mừng xuân; Tổ chức thành công Lễ hội truyền thống Chùa Phố Cũ; Huy động xã hội hóa kinh phí để tặng quà cho 243 trường hợp người có công với cách mạng, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn với tổng số tiền trên 121 triệu đồng. Quốc phòng an ninh được giữ vững.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được cũng như nguyên nhân của các tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong quý I của Đảng ủy phường, đồng thời thống nhất đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để Đảng ủy phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện trong quý II/2024.
cf4e77da 753b 48c7 baa9 e2b18acfff2e
Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Đảng ủy phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu đề ra
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Năm 2024 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2021-2025 và là năm bứt phá để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Đây cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của quê hương, đất nước như: 525 năm thành lập tỉnh Cao Bằng; Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; Hội nghị lần thứ 8 Công viên địa chất Unesco do Việt Nam đăng cai và sẽ tổ chức tại tỉnh ta diễn ra vào tháng 9 đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người của Cao Bằng nói chung và thành phố nói riêng đến với du khách thập phương và bạn bè quốc tế. Chính vì vậy, đề nghị cấp ủy, chính quyền cần bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố và chương trình, kế hoạch công tác của địa phương để tổ chức thực hiện các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng đã thông tin một số kết quả nổi bật đạt được của thành phố trong quý I/2024 như: Công tác thu ngân sách nhà nước; Tình hình phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch; Công tác lập và triển khai các quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết tại các phường, xã; Tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm; Công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng; Việc thực hiện xây dựng hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới...  

Tác giả bài viết: Bùi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây