Đoàn giám sát Tỉnh ủy làm việc với BTV Thành ủy về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ năm - 26/08/2021 20:08

Chiều 25/8, Đoàn giám sát Tỉnh ủy do đồng chí Nông Thanh Tùng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịchHĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là người đứng đầu tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tạiThành ủy Cao Bằng. Cùng đi có đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh. Làm việc với đoàn giám sát của Tỉnh ủy, về phía Thành phố có các đ/c: Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố và các đồng chí trong BTV Thành ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

9aa64365fc330a6d5322
Toàn cảnh buổi giám sát
       Xác định công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ hết sức quan trọng, nên thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố đã tập trung lãnh, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Ban Thường vụ Thành ủy đã thành lập Tổ giúp việc Thành ủy để giúp BCH, BTV, Thường trực Thành ủy tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Thường trực Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạothực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; thực hiện tốt công tác họp bàn kiểm điểm, định hướng tiến độ giải quyết đơn thư của công dân và tổ chức đối thoại với công dân để kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền Thành phố luôn quan tâm, trực tiếp lãnh, chỉ đạo việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân đinh kỳ, gắn việc tiếp công dân với xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đối với vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đủ điều kiện giải quyết chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức kiểm tra, xác minh, báo cáo đề xuất giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật, không để tồn đọng, không để công dân khiếu nại kéo dài, vượt cấp
7f834846f710014e5801
Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi làm việc 
       Từ tháng 7/2020 - 7/2021, Thành ủy Cao Bằng, UBND và Ban tiếp công dân của thành phố đã tiếp nhận477 đơn thư các loại. Trong đó, có 180 đơn khôngthuộc thẩm quyền giải quyết;282 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết, đã giải quyết 278 đơn, còn 04 đơn đang tiếp tục chỉ đạo xem xét và giải quyết. Nội dung các đơn thư chủ yếu liên quan đến khiếu nại quyết định hành chính, hành vi vi phạm hành chính liên quân đến thu hồi, giải phóng mặt bằng, các quyết định xử phạt hành chính về xây dựng, đất đai chiếm trên 90%.
Tùng
Đ/c Nông Thanh Tùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi giám sát
       Tại buổi giám sát, các thành viên trong Đoàn đã trao đổi, làm rõ thêm một số bất cập, hạn chế trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại thành phố. Phát biểu kết luậnbuổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng ghi nhận những nỗ lực của BTV Thành ủy trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đồng thời đề nghị thời gian tới Thành ủy tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đảm bảo theo đúng quy định pháp luật; thường xuyên tiến hành rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và tạo niền tin trong các tầng lớp nhân dân.

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây