Đoàn giám sát Ủy ban MTTQ Thành phố kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại các phường, xã

Thứ bảy - 13/03/2021 09:01

Tại các nơi đến kiểm tra, Đoàn tiến hành kiểm tra các nội dung: Việc ban hành văn bản chỉ đạo triển khai công tác bầu cử; việc thành lập và hoạt động của hội đồng bầu cử, các tổ chức phụ trách công tác bầu cử ở địa phương; việc nộp hồ sơ ứng cử của người ứng cử, người được giới thiệu ứng cử, dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND; việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND; công tác tổ chức tuyên truyền bầu cử...
         

         Qua giám sát, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được các phường, xã nghiêm túc thực hiện theo đúng trình tự thời gian và các văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác bầu cử. Các phường, xã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử theo quy định; tổ chức họp bàn thống nhất cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ủy ban bầu cử phường ban hành nghị quyết ấn định số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021 - 2026, khu vực bỏ phiếu các đại biểu được bầu.

minh 11111
Đoàn giám sát Ủy ban MTTQ Thành phố làm việc với phường Tân Giang.

        Đối với phường Tân Giang, Ủy ban Bầu cử phường ban hành nghị quyết ấn định số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử gồm 7 khu vực bỏ phiếu và 21 đại biểu. Tại phường Ngọc Xuân, tỷ lệ cử tri biểu quyết nhất trí với số lượng đại biểu ứng cử đạt từ 84% trở lên. Nhiệm kỳ 2016 - 2021, tổng số đại biểu HĐND xã Hưng Đạo được bầu là 22 đại biểu, số người được giới thiệu ứng cử 45 người, trong đó tỷ lệ nữ, tỷ lệ trẻ và người ngoài Đảng của các ứng cử viên đại biểu HĐND xã cao hơn so với quy định.
         Đoàn giám sát đề nghị ủy ban bầu cử các đơn vị tiếp tục bám sát kế hoạch, hướng dẫn của Luật Bầu cử đảm bảo đúng tiến độ, thời gian, kế hoạch. Rà soát lại các hồ sơ, bổ sung văn bản còn thiếu; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát trong suốt quá trình triển khai công tác bầu cử; chuẩn bị tốt công tác hiệp thương lần thứ hai; triển khai công tác bầu cử đảm bảo theo kế hoạch đã đề ra.

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây