Đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện công tác tôn giáo tại thành phố

Thứ tư - 15/06/2022 14:11
Chiều 14/6, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh do đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình thực hiện công tác tôn giáo tại thành phố Cao Bằng. Làm việc với đoàn về phía thành phố có các đồng chí: Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng BCĐ công tác tôn giáo thành phố; Vũ Văn Minh, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ thành phố; Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố.
Ninh PBT
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố báo cáo trước đoàn kiểm tra 
       Hiện nay thành phố có 2 tổ chức tôn giáo hợp pháp đang hoạt động là Công giáo và Phật giáo, với tổng số 1.674 tín đồ, chiếm 3,41% dân số. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền thành phố luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tôn giáo, đặc biệt là việc sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng của giáo dân. MTTQ thành phố, các cơ quan chuyên môn, lực lượng vũ trang và các đoàn thể chính trị - xã hội nắm chức tình hình tín ngưỡng, tôn giáo, phát huy vai trò tham mưu trong xử lý, giải quyết các vụ việc tôn giáo, tín ngưỡng. Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo được thực hiện chặt chẽ và đảm bảo theo đúng các quy định của nhà nước. Các hoạt động thuần túy tôn giáo ngày càng ổn định bảo đảm tuân thủ pháp luật. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tôn giáo, tín ngưỡng đã góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về tôn giáo, đầy lùi các hoạt động tôn giáo bất hợp pháp. Về hoạt động Pháp luân công mặc dù còn nhiều phức tạp, song cho đến thời điểm này, số người tham gia tập Pháp luân công trên địa bàn đã giảm 46 người so với năm 2021. Số người tham gia vào các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng trái pháp luật như Hội thánh đức chúa trời mẹ còn 5 người, 3 người tập luyện Năng lượng gốc.
     Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong đoàn đã trao đổi, làm rõ một số tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về tôn giáo trên địa bàn thành phố. Công tác tuyên truyền, phổ biến Pháp lệnh, Nghị định và các văn bản pháp luật liên quan đến tôn giáo chưa thường xuyên; Công tác nắm tình hình hoạt động tôn giáo nói chung và của chức sắc, chức việc; Việc tuyên truyền đấu tranh, phản bác Pháp luân công cần được đẩy mạnh hơn... 
Thao PCT
Đ/c Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi kiểm tra
      Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Đ/c Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ tỉnh đã đánh giá cao tình hình thực hiện công tác tôn giáo cũng như việc theo dõi, nắm bắt và đấu tranh với các tôn giáo lạ, trái pháp luật trên địa bàn của cấp ủy, chính quyền thành phố. Để thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn, Đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành phố cần tiếp tục nắm bắt tình hình hoạt động của các tổ chức tôn giáo; Bám sát và triển khai đấu tranh với các hoạt động pháp luân công và các đạo lạ; Khẩn trương thực hiện các Chương trình MTQG liên quan đến việc tôn tạo các khu di tích trên địa bàn; Hướng dẫn cụ thể về thủ tục hành chính liên quan đến đất đai tại các khu vực tín ngưỡng, tôn giáo bàn giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường quản lý.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây