HĐND Thành phố tổ chức kỳ họp thứ 13 (chuyên đề) khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ ba - 16/04/2024 11:44
Chiều 15/4, Hội đồng nhân dân thành phố Cao Bằng đã tổ chức kỳ họp thứ 13 (chuyên đề) khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-20226. Tham dự kỳ họp về phía tỉnh có đồng chí Hà Nhật Lệ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh đơn vị thành phố. Về phía thành phố có các đồng chí: Lê Hải Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố, các đồng chí đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và Đ/c Hoàng Văn Lưu, Phó Chủ tịch HĐND đồng chủ trì kỳ họp.
DSC 3378
Quang cảnh kỳ họp
Kỳ họp đã thông qua các tờ trình, dự thảo các Nghị quyết và tiến hành thảo luận và cho ý kiến về các dự thảo NQ trình kỳ họp gồm: Nghị quyết điều chỉnh Kế hoạch phát triển Kinh tế - xã hội năm 2024 (Lần 1); Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 thành phố Cao Bằng (lần 8); Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2024 thành phố Cao Bằng (lần 1) và nghe báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND thành phố về các dự thảo Nghị quyết. 
DSC 3371
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hoàn phát biểu làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến các Tờ trình của UBND thành phố trình tại kỳ họp 
Kỳ họp tiến hành bãi nhiệm và biểu quyết thông qua NQ về việc bãi nhiệm ủy viên UBND thành phố Cao Bằng nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Bùi Văn Hiệp, nguyên Trưởng phòng Quản lý Đô thị Thành phố do bọ kết tội bằng bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án.
DSC 3329
Đại biểu biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tich HĐND Thành phố và Trưởng Ban pháp chế, HĐND thành phố Cao Bằng nhiệm kỳ 2021-2026
Tiến hành miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND Thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Hoàng Văn Lưu và miễn nhiệm chức danh Trưởng ban pháp chế, HĐND thành phố đối với bà Nguyễn Ngọc Hà, do chuyển công tác khác. 
DSC 3402
Bầu chức vụ Phó Chủ tich HĐND Thành phố và Trưởng Ban pháp chế, HĐND thành phố Cao Bằng nhiệm kỳ 2021-2026
Thực hiện quy trình bỏ phiếu, bầu Phó Chủ tịch HĐND Thành phố và Trưởng ban pháp chế, HĐND thành phố. Kết quả, Bà Nguyễn Ngọc Hà, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy đã được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; Ông Hoàng Văn Lưu, Chủ tịch UBMTTQ Thành phố được bầu giữ chức vụ Trưởng ban pháp chế, HĐND Thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026, với tỷ lệ phiếu bầu đạt cao.
DSC 3391
Đồng chí Hà Nhật Lệ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp 
Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Đồng chí Hà Nhật Lệ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã hoan nghênh tinh thần chủ động của Thành phố trong việc tổ chức kỳ họp HĐND (kỳ họp chuyên đề) để kịp thời điều chỉnh, quyết định và giải quyết các nhiệm vụ cấp bách của địa phương. Thành phố cũng đã bám sát các chủ trương của Tỉnh ủy và tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết của HĐND tỉnh để thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của Thành phố để kịp thời triển khai và đáp ứng công tác chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH trên địa bàn năm 2024 và những năm tiếp theo.

Để các Nghị quyết của kỳ họp chuyên đề của HĐND thành phố được thông qua và các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành sớm đi vào cuộc sống, Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị của thành phố tiếp tục bám sát các nội dung chỉ đạo, các chủ trương của Tỉnh ủy, Nghị quyết của HĐND tỉnh và chỉ đạo của UBND tỉnh để triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với thực tế của địa phương, trọng tâm là tập trung cao độ, nỗ lực tối đa để thực hiện thắng lợi toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương đã đề ra từ đầu năm, tập trung triển khai thực hiện các dự án trọng điểm mà HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết, cho chủ trương thực hiện, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện để nghị quyết sớm đi vào thực tiễn và đảm bảo tiến độ. Đề nghị UBND thành phố chủ động phối hợp với các Sở, ngành chuyên môn của tỉnh, tập trung chủ đạo các phòng, ban chuyên môn khẩn trương triển khai thực hiện các Nghị quyết đảm bảo đồng bộ, chặt chẽ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. làm tốt công tác hướng dẫn, tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong nhân dân, để các dự án đã điều chỉnh, bổ sung, các nguồn vốn được triển khai hiệu quả...   
DSC 3421
Lãnh đạo HĐND tỉnh, HĐND thành phố và UBND thành phố tặng hoa chúc mừng Tân Phó Chủ tich HĐND Thành phố và Trưởng Ban pháp chế, HĐND thành phố Cao Bằng nhiệm kỳ 2021-2026

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây