Hội LHPN phường Sông Bằng học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Thứ tư - 02/08/2023 15:46
Trong thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội LHPN phường Sông Bằng đã tích cực triển khai, tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể và thiết thực. 
a24f89f8ac107f4e2601
Lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ phường Sông Bằng trao kinh phí hỗ trợ phát triển kinh tế cho hội viên 
Xác định công tác tuyên truyền là việc làm hết sức quan trọng nhằm nâng cao nhận thức cũng như hành động trong thực hiện việc học tập và làm theo gương Bác.  Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Sông Bằng đã tích cực tuyên truyền trong cán bộ, hội viên thông qua tuyên truyền lồng ghép tại các buổi sinh hoạt của chi hội và tổ chức đăng ký thực hiện các nội dung thi đua làm theo lời Bác như: thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững, phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và các tiêu chuẩn về đạo đức, lối sống của cán bộ, hội viên phụ nữ làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Thông qua các kỳ sinh hoạt, Hội LHPN phường cũng như các chi Hội tổ chức học tập các chuyên đề của Bác bằng việc sưu tập các câu chuyện, lời dạy của Bác đối với phụ nữ và gắn với việc thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc” rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” bằng nhiều việc làm cụ thể, sáng tạo và hiệu quả. Tiêu biểu như: 11/11 chi hội thường xuyên thực hiện tốt CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và “gia đình 5 có, 3 sạch” gắn với cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, các chi hội đã tổ chức được 15 cuộc tuyên truyền với hơn 800 lượt người tham dự; Vận động hội viên và nhân dân thực hiện 8 tiêu chí của CVĐ, đưa vào chỉ tiêu thi đua năm 2023 với 851 hội viên đăng ký thực hiện và tiếp tục nhân rộng mô hình “Phân loại rác thải nhựa” tại 5 chi hội, với tổng số tiền thu được qua hoạt động này hơn 7 triệu đồng...

Thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 của tỉnh Cao Bằng về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng; khơi dậy ‎ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng Cao Bằng phát triển bền vững”. Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Sông Bằng có nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo với nhiều cách làm hay, mô hình mới. Qua đó, đưa các hoạt động học và làm theo Bác từng bước đi vào nền nếp, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong cán bộ hội viên và các tầng lớp nhân dân.  

Bà Nông Thị Tâm, Chủ tịch Hội LHPN phường Sông Bằng cho biết: Để tạo được sức lan tỏa rộng khắp không chỉ trong cán bộ, hội viên phụ nữ của phường mà còn các tầng lớp nhân dân về học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Người. Hội LHPN phường đã tạo lập các tài khoản trên facebook, nhóm zalo của các Chi hội, thường xuyên cập nhật tin tức, các bài viết, hình ảnh hoạt động học và làm theo Bác của các cá nhân, tập thể điển hình. Lồng ghép cung cấp các thông tin, kiến thức cho hội viên về chăm sóc sức khỏe, việc làm, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống bạo lực gia đình, phòng, chống tảo hôn, hôn nhận cận huyết thống, xuất cảnh trái phép, các chủ trương, chính sách mới liên quan đến phụ nữ, trẻ em... Từ đó, thực hiện tốt vai trò chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên, góp phần tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. 

Bên cạnh đó, hội viên phụ nữ trên đại bàn phường Sông Bằng cũng đã có nhiều cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Điển hình như “Hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giảm nghèo”: Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, Hội đã thực hiện tốt các hoạt động nhận ủy thác với Ngân hàng CSXH, thông qua 03 tổ TK&VV Hội LHPN quản lý và qua các nguồn vốn vay từ các chương trình, đã có 143 hộ hội viên phụ nữ được vay vốn, với tổng dư nợ tính đến 18/5/2023 là 7,232 tỷ đồng. Đặc biệt, các chi hội tiếp tục quan tâm giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo với nhiều hoạt động thiết thực như: Thực hiện quỹ “Tiết kiệm 5 nghìn tỷ” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, thực hiện Quỹ tiết kiệm của phường, với tổng số tiền tiết kiệm được được trên 1 tỷ 144 triệu đồng, từ Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển của Hội LHPN tỉnh... cho gần 100 hội viên vay để phát triển kinh tế. Thông qua các nguồn vốn được hỗ trợ, nhiều chị em đã tập trung phát triển kinh tế gia đình, phát triển các thế mạnh của địa phương, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng...

Điển hình như chị Nông Thị Thu, hội viên Chi hội Phụ nữ tổ 11 phường Sông Bằng. Bản thân chị Thu và chồng đều mắc bệnh hiểm nghèo, phải điều trị thường xuyên, lâu dài tại bệnh viện tuyến trung ương, vì vậy kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình chị Thu, BCH Hội LHPN phường đã gặp gỡ, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị, tạo mọi điều kiện để chị Thu có thể vay vốn từ nguồn quỹ tiết kiệm của Hội LHPN phường cho vay không tính lãi, từ đó, chị đã mạnh dạn đầu tư vào buôn bán các loại giống rau, mì phở khô, hành tỏi khô tại chợ tạm Sông Bằng. Qua một thời gian kinh doanh, đến nay, đồng vốn vay đã phát huy hiệu quả, đời sống của gia đình đã dần ổn định.

Có thể nói, những công việc thiết thực, cụ thể, hiệu quả của cán bộ, hội viên phụ nữ phường Sông Bằng đã đem lại luồng sinh khí mới trong hoạt động hội, thể hiện sự phong phú, sáng tạo khi học tập và làm theo gương Bác. Với những việc làm đó, cán bộ, hội viên Hội LHPN phường Sông Bằng đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tích cực trong phát triển KT-XH của địa phương, qua đó còn khẳng định vị thế, vai trò của người phụ nữ trong thời kỳ mới. 

Tác giả bài viết: Long Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây