Hội nghị BCH Đảng bộ thành phố Cao Bằng lần thứ 28 (mở rộng)

Thứ sáu - 12/04/2024 11:04
Chiều 10/4/2024, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Cao Bằng đã tổ chức hội nghị lần thứ 28 (mở rộng), khóa XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm sơ kết công tác 3 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024. Các đồng chí: Lê Hải Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố; Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đồng chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ thành phố; Lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị của thành phố và phường, xã.  
DSC 3287
Quang cảnh hội nghị
Quý I/2024, Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ Đảng, chính quyền tiếp tục quán triệt, triển khai nhiều văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh đảm bảo chất lượng. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của thành phố đạt được nhiều kết quả quan trọng và có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Nổi bật như: Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá hiện hành) đạt 76,8 tỷ đồng; Hoạt động kinh doanh, thương mại dịch vụ, vận tải diễn ra sôi nổi, đáp ứng nhu cầu của người dân, nhất là trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tổng mức lưu chuyển hàng hóa, thương mại - dịch vụ trong quý đạt trên 1.800 tỷ đồng, bằng 27,5% KH giao, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2023.
DSC 3274
Các đồng chí Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị
Tính đến 31/3/2024, Thành phố đã ngân sách được trên 85,7 tỷ đồng, đạt 26 % chỉ tiêu Tỉnh giao, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động sản xuất có nhiều thuận lợi, cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, không có dịch bệnh lớn xảy ra.

Việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới tiếp tục được triển khai thực hiện hiệu quả, đến nay thành phố Cao Bằng đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn và phấn đấu đến hết năm 2024 xã Hưng Đạo đạt xã Nông thôn mới nâng cao. 

Công tác quản lý đất đai, trật tự đô thị và giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố được quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, tình trạng vi phạm trật tự đô thị, trật tự xây dựng đã có chiều hướng giảm. Việc thực hiện Nghị quyết 07 của BCH Đảng bộ tỉnh về xây dựng thành phố Cao Bằng trở thành đô thị loại tiếp tục được chỉ đạo triển khai thực hiện, đến nay thành phố vẫn còn 27/62 tiêu chuẩn chưa  với Bộ tiêu chí đô thị loại II. 

Văn hóa xã hội tiếp tục được duy trì và phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao; an sinh xã hội đảm bảo;  tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được tập trung và đẩy mạnh, thành phố đã ban hành quyết định công nhận 13 đảng bộ, chi bộ đạt " Đảng bộ 4 tốt", "Chi bộ 4 tốt"; Chỉ đạo thành lập 11/11 chi bộ quân sự phường xã; Kết nạp mới thêm 5 đảng viên mới, công nhận 84 đảng viên chính thức.

Hoạt đông của chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội có nhiều đổi mới. Công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ thực hiện theo đúng quy định, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. Các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được tuyên truyền kịp thời, qua đó góp phần tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.  
DSC 3228
Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì thảo luận
DSC 3254
 
DSC 3262
Lãnh đạo các phường, xã và cơ quan đơn vị báo cáo, làm rõ các nội dung được lãnh đạo Thành phố yêu cầu 
Hội nghị đã giành phần lớn thời gian cho công tác thảo luận nhằm làm rõ những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và các giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện liên quan đến các công tác như: Thu ngân sách nhà nước; Giải ngân vốn đầu tư công; Giải phóng mặt bằng; Công tác quản lý trật tự đô thị, đất đai  (vi phạm xây dựng không phép, sai phép); Việc thực hiện Nghị quyết  07 năm 2021 của BCH Đảng bộ tỉnh; Công tác quản lý rừng, việc xâm chiếm đất rừng; Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh kiến nghị của công dân; Công tác xây dựng cuốn lịch sử đảng bộ các phường, xã...
DSC 3302
Biểu quyết thông qua Dự thảo Nghị quyết Hội nghị BCH Đảng bộ thành phố Cao Bằng lần thứ 28 (mở rộng)
Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Lê Hải Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đề nghị lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan đơn vị cần chủ động làm tốt công tác quản lý, nắm bắt tình hình và phối hợp; Xác định rõ trách nhiệm chính trị cũng như trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của từng tổ chức, cá nhân, tránh tình trạng chung chung, đều đều không rõ trách nhiệm của ai, cơ quan nào trong việc xử lý các vấn đề phát sinh trong đời sống hàng ngày.
DSC 3315
Đồng chí Lê Hải Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và phường, xã phải chủ động thực hiện các nhiệm vụ theo tinh thần "Đổi mới, thực chất và hiệu quả".  
Đối với công tác cán bộ, Bí thư Thành ủy Lê Hải Hòa cho biết tới đây sẽ được tiến hành kiểm tra, rà soát công tác này tại các phường, xã từ tiêu chuẩn chính trị đến việc thực hiện quy trình bổ nhiệm, kê khai tài sản, thông qua công tác kiểm tra để đề ra kế hoạch luân chuyển, điều động, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ phù hợp với năng lực, sở trường công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Cùng với đó, sẽ thực hiện việc đánh giá cán bộ theo kết quả đầu ra dựa trên hiệu quả công việc thực hiện; Đẩy mạnh việc thực hiện công tác cải cách hành chính theo nguyên tắc "4 tại chỗ" đảm bảo việc: Tiếp nhận - Thẩm định - Phê duyệt - Trả kết quả TTHC, tránh gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; Tập trung giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, phản ánh của người dân; Thường xuyên nhắc nhở việc thực hiện đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức... với tinh thần hướng tới đó là "Đổi mới, thực chất và hiệu quả".  

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây