Khai mạc kỳ họp thứ 8, HĐND thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ hai - 19/12/2022 18:04
Sáng 19/12, HĐND thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã khai mạc Kỳ họp thứ 8  (kỳ họp thường lệ cuối năm 2022), nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2022, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp năm 2023. Dự kỳ họp có các đồng chí: Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố. Đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể và HĐND, UBND 11 phường, xã. Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và Đ/c Hoàng Văn Lưu, Phó chủ tịch HĐND thành phố chủ trì kỳ họp.
5cc8d2f6ea9932c76b88
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu khai mạc Kỳ họp
Phát biểu khai mạc kỳ họp, Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh: Với tinh thần và trách nhiệm trước cử tri, nhân dân, đề nghị các đại biểu HĐND thành phố cần nghiên cứu kỹ nội dung tài liệu, tập trung trí tuệ, đóng góp ý kiến, chất vấn đúng trúng các vấn đề trọng tâm mà cử tri quan tâm và xem xét, biểu quyết và thông qua các vấn đề quan trọng của địa  phương.  
57358d0fb5606d3e3471
Các đại biểu dự kỳ họp 
Năm 2022, hoạt động của HĐND, các ban, tổ đại biểu và đại biểu HĐND đã thực hiện và hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ đề ra. Công tác tổ chức các kỳ họp, chuẩn bị báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo Nghị quyết được thực hiện thống nhất. Việc thẩm tra các báo cáo, đề án đúng quy trình, qua đó tạo điều kiện cho HĐND đề ra những mục tiêu phục vụ phát triển KTXH. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn được thực hiện có hiệu quả, các ý kiến kiến nghị của cử tri đã cơ bản được UBND Thành phố giải quyết, tháo gỡ kịp thời; Công tác giám sát được thực hiện đúng theo luật định. 
e8bad28deae232bc6bf3
Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố thông qua báo cáo kết quả thực hiện các mục tiêu kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng năm 2022
Báo cáo của UBND thành phố Cao Bằng tại kỳ họp cho thấy: Năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: Giá nguyên nhiên vật liệu đầu vào, lương thực, thực phẩm tăng cao; thời tiết diễn biến cực đoan, bất thường; đại dịch COVID-19 tuy cơ bản được kiểm soát nhưng vẫn diễn biến phức tạp... đã ảnh hưởng nhất định đến sự phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và đời sống, sản xuất của người dân và doanh nghiệp. Song, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ thành phố đến các phường, xã, sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thành phố, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố tiếp tục được duy trì và đạt được nhiều kết quả tích cực, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cơ bản đạt và vượt theo Nghị quyết HĐND giao. 

Tính đến ngày 30/11/2022, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thu được: trên 252,4 tỷ đồng, đạt 62,6% KH do UBND tỉnh giao và đạt 61,9% KH do HĐND thành phố giao; Giá trị sản xuất công nghiệp - TTCN năm 2022 ước đạt: trên 363,5 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch giao. Tổng mức lưu chuyển hàng hoá, thương mại - dịch vụ ước đạt trên 5.400 tỷ đồng; bằng 100% so với Kế hoạch đề ra. Duy trì và nâng cao chất lượng đối với các tiêu chí xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao, sản xuất nông nghiệp đảm bảo đúng mùa vụ và tiến độ, diện tích, năng suất, sản lượng cơ bản đạt kế hoạch giao; số lượng Hợp tác xã được thành lập đạt và vượt chỉ tiêu; Công tác quản lý đô thị được chỉ đạo sát sao, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động xây dựng. Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên, môi trường đảm bảo đúng quy định của nhà nước. Văn hóa xã hội có bước phát triển, các dịch vụ du lịch đã dần khởi sắc, phố đi bộ Kim Đồng phát huy vị thế của một điểm đến thân thiện, tạo dựng được một không gian văn hóa tụ hội bản sắc Nhân dân các dân tộc; Thành phố cũng đã tổ chức thành công các chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển thành phố Cao Bằng, đặc biệt là Chương trình Lễ Kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển thành phố Cao Bằng (2012 - 2022); trong năm 2022, thành phố đón trên 200 nghìn lượt du khách, vượt 46% kế hoạch. 

Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện tốt. Lĩnh vực văn hoá – xã hội được quan tâm và triển khai hiệu quả; Công tác giáo dục đào tạo được triển khai theo kế hoạch. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, giải quyết việc làm cho gần 1.900 lao động, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,95%, riêng phường Hợp Giang không có hộ nghèo. Công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tiếp tục được quan tâm thực hiện, giai đoạn 2021 - 2022 đã hoàn thành hỗ trợ xây mới 19 nhà, kinh phí hỗ trợ trên 1,8 tỷ đồng; sửa chữa 27 nhà với tổng kinh phí 870 triệu đồng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.
218db9b681d9598700c8
Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp
Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm chính trị cao, tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo của HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố, các tổ chức đoàn thể và Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Bí thư Thành ủy Hà Ngọc Giáp đề nghị các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khẩn trương đề ra và chủ động, tích cực triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác với những giải pháp mạnh mẽ, phù hợp với thực tế, có tính khả thi cao. Đề nghị UBND thành phố tập trung triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐNĐ thành phố thông qua tại kỳ họp, bằng các giải pháp đồng bộ, bảo đảm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2023 đã đề ra. HĐND, các ban HĐND, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu trong báo cáo; cụ thể hóa những nhiệm vụ của HĐND thành phố trong năm 2023; chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là những vấn đề còn tồn đọng; các vị đại biểu HĐND thành phố tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong việc chấp hành pháp luật, tăng cường hoạt động giám sát thường xuyên tại cơ sở…

Buổi chiều cùng ngày và ngày 20/12, Kỳ họp HĐND thành phố sẽ tiếp tục thực hiện các nội dung chương trình như chia tổ thảo luận, thảo luận chung tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn và biểu quyết thông qua các tờ trình, dự thảo Nghị quyết để thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng năm 2023.

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây