Kỳ họp thứ 2, Hội đồng nhân dân thành phố Cao Bằng khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp

Thứ ba - 03/08/2021 05:43
Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 02/8 và sáng 03/8, Kỳ họp thứ 2, Hội đồng nhân dân thành phố Cao Bằng đã thảo luận tại tổ và thảo luận chung tại hội trường; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn để làm rõ nhiều nội dung, vấn đề mà Đại biểu và cử tri thành phố quan tâm trong quá trình thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2021 của chính quyền địa phương.
DSC 0077
Đ/c Hoàng Văn Lưu, Phó Chủ tịch HĐND thành phố điều hành phiên thảo luận chung tại hội trường và chất vấn, trả lời chất vấn
       Kỳ họp HĐND thành phố đã tiến hành chia tổ thảo luận và thảo luận chung tại hội trường. Kết quả đã có trên 35 ý kiến được các đại biểu HĐND đề cập, tập trung ở 10 lĩnh vực. Trong đó, nổi bật là công tác quy hoạch và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị; Nguyên nhân của công tác Thu ngân sách Nhà nước đạt thấp; Việc giải ngân vốn xây dựng cơ bản chậm; Một số quy hoạch đã được phê duyệt nhưng "treo" nhiều năm không triển khai ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân và các giao dịch dân sự khác. Đề nghị quan tâm giải quyết tình trạng vi phạm trật tự đô thị, xây dựng nhà, san gạt đất trái phép, không phép xảy ra tại các phưường, xã; Cần đẩy nhanh tiến bố trí kinh phí cho phường, xã để thực hiện triển khai các dự án theo kế hoạch đề ra...
DSC 0053
Đại biểu Nguyễn Ngọc Hà nêu ý kiến tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn
      Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đã có 04 câu hỏi của các đại biểu HĐND thành phố liên quan đến các lĩnh vực được Đại biểu và cử tri hết sức quan tâm như: Việc giải ngân vốn đầu tư công trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt thấp; Tiến độ thi công Kè bờ trái Sông Hiến chậm; Những giải pháp để giúp người dân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tránh tình trạng được mùa mất giá; Việc triển khai thực hiện Quyết định số 30/QĐ-UBND ngày 18/11/2020 của UBND tỉnh Cao Bằng về ban hành Quy chế quản lý, hoạt động Đài truyền thanh cấp xã cấp xã trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
DSC 0068
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu làm rõ thêm một số nội dung các đại biểu HĐND thành phố nêu và đề ra
nhiệm vụ sẽ lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2021
         Sau khi nghe ý kiến kiến nghị của các đại biểu HĐND thành phố và trả lời của phòng chuyên môn liên quan đến từng lĩnh vực. Với tinh thần dân chủ, cầu thị, thẳng thắn và trách nhiệm. Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng đã làm rõ thêm các ý kiến, kiến nghị của đại biểu, cũng như một số ý kiến trả lời của phòng chuyên môn. Để thực hiện hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm 2021, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định sẽ tập trung chỉ đạo phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu phát triển KT-XH năm 2021 theo Nghị quyết Hội đồng nhân dân thành phố giao. Trong đó, sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” - vừa chủ động phòng chống dịch Covid-19, vừa tập trung đẩy mạnh phát triển KT-XH. Trong đó, xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên hàng đầu, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác để dịch bệnh phát sinh trên địa bàn. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cần có sự tập trung, thường xuyên, liên tục, nhất là khi chưa có vaxin phòng dịch. Tập trung chỉ đạo công tác phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, du lịch và sản xuất nông, lâm nghiệp. Chuẩn bị các điều kiện công nhận thành phố Cao Bằng hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới. Triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ xây dựng xóm điểm Nông thôn mới kiểu mẫu. Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính. Chấp hành nghiêm kỷ luật công vụ và văn hóa công sở. Chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện, nội dung phục vụ tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021. Xây dựng hoàn thành các Đề án, Chỉ thị, Nghị quyết … thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.
DSC 1028
Đại biểu HĐND thành phố biểu quyết thông qua các Nghị quyết
        Kỳ họp HĐND thành phố Cao Bằng đã thông qua 04 Nghị quyết để phát triển kinh tế - xã hội gồm: Nghị quyết về thông qua chương trình giám sát năm 2022 của HĐND thành phố Cao Bằng khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026; Nghị quyết phê chuẩn quyết toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, chi ngân sách địa phương năm 2020 của thành phố Cao Bằng; Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2021; Nghị quyết về thông qua Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 thành phố Cao Bằng.
DSC 1017
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu bế mạc kỳ họp thứ hai,
HĐND thành phố Cao Bằng khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026
        Phát biểu bế mạc kỳ họp, Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh: Trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và nhiều khó khăn, thách thức đan xen, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết tâm, quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dânThành phố, các cấp, các ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân đã đoàn kết một lòng, chủ động, nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa tích cực, quyết liệt phòng chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và đạt được nhiều kết quả tích cực. Để thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH những tháng còn lại của năm 2021, Đ/c Chủ tịch HĐND thành phố đã đề nghị: Ủy ban nhân dân Thành phố, các phòng, ban, đơn vị, phường xã và từng vị đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố phải quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt hơn nữa; tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, chủ động, linh hoạt, triển khai đồng bộ, toàn diện các các biện pháp phù hợp với tình hình mới để thực hiện thắng lợi ở mức cao nhất các chỉ tiêu năm 2021.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây