THÀNH PHỐ CAO BẰNG ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN VỀ BẦU CỬ

Thứ hai - 10/05/2021 15:16
Xác định tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, thời gian qua, các địa phương trên toàn tỉnh Cao Bằng đã tích cực tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác bầu cử tới mọi tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức. Ghi nhận tại thành phố Cao Bằng.
Đều đặn hàng ngày, ông Nguyễn Xuân Đợi ở tổ 2, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng lại lái xe kéo loa tuyên truyền bầu cử quanh khu vực phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng. Với nội dung tuyên truyền đã được Uỷ ban bầu cử thành phố Cao Bằng chuẩn bị và đưa về các phường xã, tuyên truyền trực tiếp qua loa kéo đã giúp cử tri trên địa bàn phường tiếp nhận thông tin về ngày bầu cử đầy đủ hơn. Ông Đợi chia sẻ: ông đi làm tuyên truyền cho bầu cử từ 9h đến 10h sáng, chiều từ 16 giờ đến 18 giờ, có lúc muộn hơn đến 19, 20 giờ. Bà con cử tri chấp hành nghiêm, ủng hộ cho cuộc bầu cử để chọn ra người tài giỏi, có đức.
 
Tuyen truyen loa keo
Ông Nguyễn Xuân Đợi ở tổ 2, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
lái xe chở loa kéo tuyên truyền về bầu cử.

Thời điểm này, công tác niêm yết danh sách ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND, danh sách cử tri cũng được các tổ bầu cử trên địa bàn thành phố Cao Bằng triển khai nhanh chóng. Cơ bản các khu vực bố trí niêm yết danh sách đã hoàn tất, đảm bảo khuôn viên sạch, đẹp, dễ nhìn, danh sách đúng, đủ. Qua đây, cử tri khi đến theo dõi danh sách cũng sẽ hiểu rõ về từng ứng cử viên cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong ngày bầu cử tới.

Trực tiếp niêm yết danh sach ứng cử viên và cử tri trên địa bàn phường, ông Vũ Văn Lương là Tổ trưởng Tổ dân phố số 5, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng chia sẻ, thông qua các kỳ sinh hoạt của chi bộ, tổ dân phố cũng tuyên truyền đến nhân dân quyền và nghĩa vụ của công dân với công tác bầu cử, tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đối với cuộc sống của người dân.

Còn bà Lục Bạch Yến, cử tri Tổ 5, phường Duyệt Trung, thành phố Cao Bằng cho biết, đến ngày hội bầu cử này mỗi một khoá có những cái khác nhau. Đặc biệt năm nay, khoá này bà Yến thấy làm quy củ hơn, từ danh sách cử tri đến danh sách ứng cử viên.

Thành phố Cao Bằng có tổng số hơn 51.000 cử tri đi bầu, do vậy, công tác tuyên truyền cho cử tri được UBND thành phố Cao Bằng đặc biệt quan tâm. Từ công tác niêm yết danh sách cử tri, tuyên truyền qua pano, biểu ngữ, tổ chức hội diễn văn nghệ, tiểu phẩm bầu cử… được các phường, xã triển khai thường xuyên, liên tục. Ông Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, thành phố đã chỉ đạo các xã phường tổ chức đưa thông tin về cơ sở tuyên truyền công tác bầu cử bằng hình thức sân khấu hóa, ca nhạc được thu thanh nội dung tuyên truyền gửi các xã, phường để chỉ đạo các xóm, tổ dân phố phát loa lưu động tại các nhà văn hóa, nơi tập trung đông dân cư...

Nhận thức đầy đủ tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của cuộc bầu cử, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Cao Bằng xác định rõ trách nhiệm, triển khai công tác đúng kế hoạch, tiến độ đề ra. Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ giúp cử tri thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình thông qua lá phiếu để lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng.



 

Nguồn tin: Theo hoidongbaucu.quochoi.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây