Thành ủy Cao Bằng: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của BCH TW Đảng (khóa XI) và Sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 43 của Ban bí thư về công tác Dân vận

Thứ năm - 17/08/2023 15:47
Chiều 16/8, Thành ủy Cao Bằng tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25 – NQ/TW ngày 3/6/2013 của BCH TW Đảng (khóa XI) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 43 -KL/TW, ngày 7/1/2019 của Ban Bí thư ( khóa XII) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25 và Sơ kết các Chỉ thị, Nghị quyết, Đề án của tỉnh, thành phố về công tác dân vận. 
Dự hội nghị về phía tỉnh có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và các phòng chuyên môn của Ban Dân vận Tỉnh ủy. Về phía thành phố có đồng chí: Lê Hải Hòa, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể của thành phố và phường, xã. 
DSC 60191
Quang cảnh hội nghị 
Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) và 5 năm thực hiện Kết luận số 43 của Ban Bí thư đã tác động tích cực đến công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận. Nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp, cán bộ, đảng viên, nhân dân về vai trò, vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận được nâng lên. Công tác dân vận có sự chuyển biến rõ nét và đạt nhiều kết quả tích cực. Sự phối hợp trong tổ chức, triển khai thực hiện công tác dân vận ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Công tác dân vận được đổi mới theo hướng dân chủ, dựa vào dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, phát huy tối đa được vai trò, sức mạnh của Nhân dân.

Các cơ quan hành chính nhà nước và chính quyền các cấp đã chú trọng làm tốt hơn công tác tiếp dân, kịp thời giải quyết những bức xúc, kiến nghị chính đáng của người dân; công tác tiếp dân, tiếp nhận, giải quyết đơn thư của nhân dân được tăng cường lãnh đạo, tập trung giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở, không đề hình thành “ điểm nóng”, hạn chế đơn thư vượt cấp, kéo dài; công tác dân vận chính quyền, thực hiện dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số được triển khai, thực hiện đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực; Công tác dân tộc, tôn giáo được quan tâm thực hiện đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Cấp ủy, chính quyền các cấp luôn tăng cương lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, đến nay toàn thành phố xây dựng được 218 mô hình Dân vận khéo, trong đó 197 mô hình tập thể, 21 mô hình cá nhân trên tất cả các lĩnh vực. 

Từ năm 2013 đến nay, Ban dân vận các cấp đã huy động nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp đóng góp trên 84 tỷ đồng, hơn 44 nghìn ngày công lao động và trên 20 nghìn m2 đất để cùng Nhà nước xây dựng cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn, đưa 3/3 xã của thành phố đạt chuẩn nông thôn mới.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã phát biểu tham luận và thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại hạn chế và đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Kết luận số 43 của Ban Bí thư trong thời gian tới.
DSC 60650
Đ/c Lê Hải Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Cao Bằng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 
Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Lê Hải Hòa, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủyghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong thực hiện Nghị quyết số 25 ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và 5 năm thực hiện Kết luận số 43 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25, đồng thời khẳng định: Dân vận là công tác vận động nhân dân, nhân dân là chủ thể, khi thi hành công việc, nhiệm vụ có tác động trực tiếp đến lợi ích của người dân mà người dân có vấn đề chưa hiểu thì chính quyền, đoàn thể những người có chức trách, nhiệm vụ được nhà nước tin tưởng giao phó phải tìm mọi cách giải thích để dân hiểu rõ, nắm được thông tin và bản chất của vấn đề.  Để nâng cao hiệu quả công tác dân vận, tăng cường, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và Chính quyền, Đ/c Bí thư Thành ủy đề nghị trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm cả hệ thống chính trị đối với công tác dân vận. Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận. Tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị; nâng cao hiệu quả hoạt động của các Ban chỉ đạo liên quan đến công tác dân vận, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tăng cường đối thoại, sâu sát cơ sở, giải quyết khiếu nại tố cáo của nhân dân. Đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận cần phát huy vai trò, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tất cả vì quyền lợi của nhân dân…
DSC 60480
Đ/c Lê Hải Hòa, Bí thư Thành ủy (đứng thứ 3 từ phải qua trái) và Đ/c Vi Xuân Thứ, Phó Ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giấy khen cho các tập thể có nhiều thành thích trong thực hiện Nghị quyết 25 và Kết luận 43
Nhân dịp này, 5 tập thể, 10 cá nhân đã được UBND thành phố khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI và Kết luận số 43 của Ban Bí thư (khóa XII) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25.
DSC 60580
Đ/c Hoàng Văn Lưu, Phó Chủ tịch HĐND thành phố trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành trong thực hiện Nghị quyết 25 và Kết luận 43

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây