Thành ủy Cao Bằng triển khai nhiệm vụ công tác Dân vận 6 tháng cuối năm 2023

Thứ ba - 18/07/2023 15:26
Vừa qua, Thành ủy Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự hội nghị có đại diện Ban dân vận Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, UBND thành phố, lãnh đạo các phòng, ban của thành phố và phường, xã. Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.  
DSC 5770
Đ/c Vũ Văn Minh, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ thành phố báo cáo và làm rõ thêm các kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023 
6 tháng đầu năm 2023, Ban Dân vận Thành ủy đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác Dân vận; Phối hợp và thực hiện tốt các công tác như: Nắm bắt dư luận xã hội, dân tộc, tôn giáo, tình hình hoạt động của các đạo lạ trái pháp luật, công tác phòng, chống dịch bệnh… . Hệ thống dân vận các cấp làm tốt công tác hướng dẫn, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Dân vận khéo”. Công tác dân vận chính quyền tiếp tục được tăng cường và đạt được nhiều kết quả tích cực. Hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố và Khối Dân vận các phường, xã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ sở; đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường hoạt động tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân... Qua đó góp phần củng cố, xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

6 tháng cuối năm 2023, Ban Dân vận Thành ủy tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận, tôn giáo, nắm tình hình hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội; tham mưu các cấp ủy Đảng kịp thời ban hành các văn bản trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp thực hiện có kết quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp, về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác tôn giáo, phong trào thi đua “ Dân vận khéo” nhằm giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của các tâng lớp nhân dân; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo góp phần ổn định tình hình ngay từ địa phương, cơ sở. thường xuyên phối hợp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục củng cố phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phong trào thi đua đua yêu nước trên các lĩnh vực; Tăng cường bám nắm cơ sở, nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân…
DSC 5755
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu kết luận hội nghị 
Phát biểu kết luận hội nghị,  Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận và biểu dương kết quả của Ban dân vận Thành ủy trong 6 tháng đầu năm 2023, đồng thời đề nghị Ban Dân vận Thành ủy tiếp tục tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của thành phố về công tác dân vận; tăng cường công tác phối hợp nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng, chính đáng, hợp pháp của các tầng lớp Nhân dân; tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiện toàn, củng cố nhân lực làm công tác dân vận các cấp đảm bảo chất lượng, hiệu quả, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây