Thành ủy Cao Bằng triển khai thực hiện các nội dung đột phá trong học tập và làm theo Bác

Thứ ba - 09/05/2023 17:18
Nhằm góp phần đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bảo đảm thiết thực, hiệu quả theo phương châm “nói đi đôi với làm”,  gắn “học tập với làm theo”.  Xác định rõ những nội dung cơ bản, trọng tâm cần triển khai thực hiện về nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chuyên môn, nghiệp vụ tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
TUCB hoc tap va lam theo bac

Ngày 05/5/2023, Thành ủy Cao Bằng đã ban hành kế hoạch thực hiện nội dung đột phá gắn với mô hình “Cán bộ, đảng viên,công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn Thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chuyên môn,nghiệp vụ,đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới” giai đoạn 2023-2025

Kế hoạch đề ra 5 nội dung thực hiện bao gồm: Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng thực hành theo yêu cầu nghề nghiệp của từng vị trí việc làm; lựa chọn đào tạo cán bộ, công chức, viên chứcchuyên sâu đối với một số lĩnh vực; đảm bảo trình độ về lý luận chính trị theo quy định

Nêu cao tinh thần cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động phải chịu khó, tích cực, hăng hái trong công việc, nhiệm vụ được giao, phải tự xây dựng kế hoạch làm việc theo năm, tháng, tuần, ngày và tuân thủ kế hoạch đã đề ra, không được lấy thời gian làm việc công để làm việc tư. Liêm khiết, gương mẫu trong công tác, ứng xử. Khiêm tốn, cầu thị, không kiêu ngạo, thỏa mãn với kết quả công việc, nhiệm vụ được giao. Mỗi cán bộ, đảngviên, công chức, viên chứcvà người lao độngphải thể hiện thái độ khiêm tốn trongthực hiện nhiệm vụ. Thực sự cầu thị khi thấy đồng chí, đồng nghiệp, lãnh đạo cơ quan, đơn vị góp ý giúp đỡ với ý tưởng sáng tạo, giải pháp mới, có tính khả thi.

Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao độngthấm nhuần“tự soi”, “tự sửa” và làm theo, gắn chặt với phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa”. Nêu cao tính chủ động, sáng tạo, hết lòng, hết sức hoàn thành công việc. Tuân thủ nghiêm quy chế, quy trình, thủ tục, không làm tắt, làm trái quy định, trái với lương tâm của người cán bộ; phải tự giác, thực sự mạnh dạn, thẳng thắn, chân thành; có sự tự tin trong thực hiện chức trách,nhiệm vụ, công việc được giao.

Tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động của cấp uỷđịa phương, cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức, triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước.Gương mẫu trong rèn luyện, tu dưỡng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; tích cực đổi mới, đem lại hiệu quả cao trong lao động sản xuất, kinh doanh; có nhiều cống hiến, đóng góp cho việc thực hiện nhiệm vụ công tác, phát triển kinh tế -xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Phấn đấu hằng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; đối với đảng viên, được công nhận là “đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên; đối với cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” trở lên; đối với người đang trực tiếp lao động, sản xuất phải có sự tín nhiệm cao của lãnh đạo và tập thể người lao động nơi làm việc hoặc cộng đồng dân cư. Riêng đối với cá nhân là lãnh đạo chủ chốt, nhất là người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị: Ngoài tiêu chuẩn của cá nhân, thì địa phương, cơ quan, đơn vị, do cá nhân đó lãnh đạo, chỉ đạo, phụ trách phải hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch công tác hằng năm, không để công việc tồn đọng hoặc phát sinh vấn đề nổi cộm, bức xúc; tổ chức đảng, đoàn thể hằng năm đều phải được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Để thực hiện các nội dung đã đề ra, Thành ủy Cao Bằng cũng đã đề ra 04 nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức thực hiện gồm: Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong triển khai thực hiện dung đột phá gắn với mô hình của Thành phố; Tăng cường trách nhiệm, đạo đức lối sống, đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động; Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả  thực hiện.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây