Thành ủy giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên tại Đảng ủy xã Hưng Đạo và Chi bộ Khối Dân vận

Thứ sáu - 07/06/2024 16:15
Ngày 6/6, Đoàn giám sát của Thành ủy do đồng chí Hoàng Văn Lưu, UV BTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ thành phố làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện thông báo số 321-TB/TU ngày 05/5/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả kiêm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quy định số 124-QĐ/TW, ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư về giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên tại Đảng ủy xã Hưng Đạo và Chi bộ Khối Dân vận Thành ủy. 
5f3446e7 651a 45b1 9447 5cab62aca889
Đại diện Đảng ủy xã Hưng Đạo báo cáo tại buổi làm việc
Báo cáo của Đảng ủy xã Hưng Đạo tại buổi làm việc cho biết: Thực hiện Quy định 124-QĐ/TW và thông báo số 321-TB/TU ngày 05/5/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy. Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, qua đó đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cấp ủy, Mặt trận và các tổ chức thành viên; cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong năm 2023, Đảng ủy xã và các chi bộ trực thuộc đã tổ chức và chỉ đạo tổ chức được 15 hội nghị phổ biến, quán triệt, triển khai Quy định số 124-QĐ/TW với 519 lượt người tham dự; Tuyên truyền phổ biến trong nhân dân được 41 cuộc với 2.306 lượt người tham dự. Riêng đối với việc khắc phục tồn tại, hạn chế được chỉ ra tại thông báo số 321-TB/TU, Đảng ủy xã đã chỉ đạo MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội lựa chọn nội dung, xây dựng kế hoạch giám sát cụ thể đối với người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên; chủ động nắm bắt tình hình, phản ánh, báo cáo khi có biểu hiện suy thoái đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên để cấp ủy, chính quyền cùng cấp có hướng chỉ đạo, xem xét, giải quyết. Chỉ đạo ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng xây dựng chương trình công tác năm và kế hoạch giám sát hàng năm. cơ quan, đơn vị thực hiện tốt văn hóa công sở và Quy chế dân chủ ở cơ sở. Mỗi cán bộ, công chức chủ động, có ý thức trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và chấp hành nghiêm các quy định của Đảng; 100% cán bộ, công chức của xã là đảng viên, đến thời điểm hiện nay không có đảng viên vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm...

Tại buổi giám sát, các thành viên trong Đoàn đã trao đổi và đề nghị xã làm rõ một số nội dung liên quan đến các kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong thực hiện Quy định 124 tại xã Hưng Đạo và Thông báo số 321 của Ban Thường vụ Thành ủy; đồng thời nêu lên những giải pháp khắc phục, cũng như kiến nghị, đề xuất với cấp trên để việc thực hiện Quy định 124 đảm bảo thiết thực, hiệu quả trong thời gian tới.

Báo cáo của Chi bộ Khối Dân vận Thành ủy cho biết: Là Chi bộ sinh hoạt ghép, có tổng số đảng viên 20 đồng chí đang sinh tại 05 tổ Đảng gồm: MTTQ thành phố và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của Thành phố. Thời gian qua, thực hiện Quy định số 124 của Ban Bí thư: Chi bộ đã thường xuyên quán triệt, triển khai và coi là nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện chương trình công tác hàng năm; Thông qua các hình thức lồng ghép tại các cuộc họp sinh hoạt, Chi bộ đã chức 05 hội nghị với tổng số 105 lượt cán bộ chủ chốt, cán bộ, đảng viên tham dự; Chỉ đạo các tổ Đảng xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, hướng dẫn hệ thống Mặt trận, đoàn thể cơ sở trong việc tiếp nhận và xử lý những phản ánh của Đoàn viên, hội viên và Nhân dân, từ các kênh thông tin khác theo quy định.

 Chi uỷ chi bộ cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ đảng triến khai thực hiện nghiêm túc, tạo nên sự chuyển biến trong nhận thức cũng như hành động của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.  Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ Thành phố đến cơ sở đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo trong tổ chức giám sát việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Người đúng đầu, cán bộ, đảng viên, đã phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương trong mọi hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức kỷ luật, không vụ lợi cá nhân, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan, đơn vị và địa phương nơi cư trú. 
dba39cac e54d 4bd7 92ce 964f28371233
Đ/c Hoàng Văn Lưu, Chủ tịch UBMTTQ Thành phố, Trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Chi bộ Khối Dân vận Thành ủy 
Phát biểu kết luận tại các buổi giám sát, Đ/c Hoàng Văn Lưu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên của Đảng ủy xã Hưng Đạo và Chi bộ Khối Dân vận Thành ủy. Đồng thời, đề nghị Đảng ủy xã Hưng Đạo và Chi bộ Khối Dân vận Thành ủy tiếp tục tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả Quy định số 124-QĐ/TW, thông báo sô 321-TB/TU ngày 05/5/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy. Nâng cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy trong chỉ đạo thực hiện; MTTQ và các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội từ Thành phố đến phường, xã cần đưa việc thực hiện quy định số 124 vào chương trình công tác năm và triển khai đến các tổ chức đoàn thể, chính trị, xã hội góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất, đạo đức và năng lực để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây