Thành ủy - HĐND- UBND - UBMTTQ Việt Nam thành phố Cao Bằng tổ chức lễ gắn biến đường Võ Nguyên Giáp

Thứ sáu - 20/08/2021 16:16
Nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp 925/8/1911 – 25/8/2021), Sáng 20/8, Thành ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ Việt Nam thành phố Cao Bằng đã tổ chức Lễ gắn biển đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
6a7c1601faad0df354bc
Các đại biểu dự buổi lễ
         Tham dự buổi lễ về phía tỉnh có các đồng chí Lại Xuân Môn – UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Triệu Đình Lê – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Ánh – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng; Lãnh đạo; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, anh hùng lực lượng vũ trang. Về phía thành phố có đồng chí Hà Ngọc Giáp – UV BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Cao Bằng, Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Tô Vũ Ninh – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố.
b123cb8b1227e579bc36
Đ/c Nguyễn Quốc Trung,Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
về việc đặt tên đường Võ Nguyên Giáp
       Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Trung,Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh công bố Quyết định số 1505/QĐ-UBND, ngày 19/8/2021 về việc đặt tên đường Võ Nguyên Giáp cho tuyến đường phía Nam khu đô thị mới, thành phố Cao Bằng. Tuyến đường có chiều dài gần 5,9km, chiều rộng 58m, điểm đầu tại Km0 (đầu cầu Sông Hiến, phường Sông Hiến), điểm cuối tại km5+896,52m (xã Hưng Đạo).
d9e4e8b9db162c487507
Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố trình bày tóm tắt thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng
của đồng chí Võ Nguyên Giáp
       Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã tóm tắt thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Nguyên Giáp - Người “anh cả” của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911 - 2013), quê xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình); bí danh Dương Hoài Nam, Văn, Chiến; bút danh Vân Đình, Hải Thanh, Chính Nghĩa… Ông là Đại tướng đầu tiên, là Tổng Tư lệnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, là một trong những người góp công thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, được đánh giá là "người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh", là một trong những nhà lãnh đạo quân sự kiệt xuất nhất lịch sử Việt Nam, một trong những vị tướng kiệt xuất trên thế giới.
218cc3f8825a75042c4b
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố cắt băng tại lễ gắn biển đường Võ Nguyên Giáp
        Mảnh đất Cao Bằng tự hào vinh dự là nơi ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử trọng đại gắn liền với tên tuổi của Đại tướng. Trong những năm tháng hoạt động tại Cao Bằng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gắn bó với đồng bào nơi đây, hiểu biết được tiếng nói và tâm tư nguyện vọng, phong tục tập quán của bà con đồng bào. Đồng chí đã dịch và chuyển thành văn vần những tài liệu phổ thông của Mặt trận Việt Minh, dịch Việt Minh ngũ tự kinh ra tiếng Tày - Nùng và tiếng dân tộc Dao, Mông, góp phần vào công tác giáo dục chính trị cho đồng bào các dân tộc. Đại tướng đã từng nói “ Cao Bằng là quê hương thứ hai của tôi”. Bởi vậy, trong sâu thẳm tâm hồn mỗi người dân Cao Bằng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn là người con thân thương, anh hùng thân quý của vùng đất cách mạng này.
c365893bba944dca1485
Đây là con đường huyết mạch đẹp và hiện đại nhất trong hệ thống giao thông đô thị của Thành phố Cao Bằng
       Tuyến đường phía Nam Thành phố Cao Bằng, là tuyến đường huyết mạch, đẹp và hiện đại nhất trong hệ thống giao thông đô thị Thành phố hiện nay. Việc đặt tên tuyến đường phía Nam góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính trên địa bàn Thành phố và tinh Cao Bằng theo quy định của pháp luật; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong các hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa, xã hội. Không chỉ thể hiện tình cảm, lòng biết ơn vô hạn của nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà còn có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu quê hương, đất nước, tạo không khí phấn khởi, sự đồng thuận trong xã hội để cổ vũ các ngành, các cấp và toàn thể nhân dân quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 và trong thời gian tiếp theo.
       Sau đây là một số hình ảnh đẹp trên con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp được chúng tôi ghi lại:
IMG 4880
Tuyến đường kết nối từ đô thị cũ lên đô thị mới (Ảnh CTV) 
IMG 4876
Cảnh đẹp chiều tà trên con đường mang tên vị tướng huyền thoại (Ảnh Sơn Tùng)
IMG 4879
IMG 4878
Ánh điện lung linh sắc màu (Ảnh Việt Sơn) 
IMG 4877
Không gian thoáng đãng trên con đường đẹp và hiện đại của thành phố trẻ Cao Bằng (Ảnh CTV)

Tác giả bài viết: Long Huyền - Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây