Thường trực HĐND thành phố giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với CCVCNLĐ trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ ba - 25/04/2023 17:24
Ngày 24/4, Đoàn giám sát Thường trực HĐND thành phố do Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với CCVCNLĐ trong phòng chống dịch Covid-19 từ năm 2020 đến tháng 4/2023 tại phường Ngọc Xuân và phường Sông Hiến
0a1ca3ed6392bccce5834
Đại diện UBND phường Ngọc Xuân báo cáo kết quả thực hiện 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 phường Ngọc Xuân, Sông Hiến đã báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với CCVCNLĐ trong phòng chống dịch Covid-19 theo nội dung các Nghị định, Quyết định và Nghị quyết của Chính phủ; theo đó, UBND phường Ngọc Xuân, Sông Hiến đã kịp thời triển khai, quán triệt các văn bản, chính sách của Trung ương, tỉnh và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo điều hành về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý; kịp thời thành lập và thường xuyên kiện toàn, củng cố Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy, các Tiểu ban, các Tổ phòng, chống dịch Covid-19 của từng đơn vị; quan tâm chỉ đạo thực hiện chế độ chi, trả, hỗ trợ cho một số đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19, và lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19. CCVCNLĐ tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 được thanh toán theo đúng khoản 4, điều 3 Nghị Định 56/2011/NĐ-CP với mức hỗ trợ 40%.

Tính đến 10/3/2023, trên địa bàn phường Ngọc Xuân có tổng số F0 là 2.620 trường hợp; 2.484 trường hợp cách ly tại nhà; đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm được 3.085 trường hợp. Triển khai tiêm chủng 36.866 mũi vắc xin phòng Covid-19. Cán bộ CCVCNLĐ tham gia công tác phòng, chống dịch được chi, trả, hỗ trợ theo nội dung Nghị định 56, Quyết định 73, Nghị quyết 16 với tổng kinh phí trên 677 triệu đồng.

Còn trên địa bàn phường Sông Hiến, có 3.736 trường hợp F0; 2.105 trường hợp F1; UBND phường đã chi hỗ trợ, bồi dưỡng cho các lượng lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 hơn 602 triệu đồng.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện chế độ, chính sách vẫn còn tồn tại một số hạn chế, như: Công tác phối hợp tuyên truyền chính sách hỗ trợ, rà soát các nhóm đối tượng được hỗ trợ chưa thật sự sâu rộng làm ảnh hưởng đến tiến độ hỗ trợ cho đối tượng. Trong quá trình thực hiện phải chờ văn bản hướng dẫn của cấp trên nên chưa kịp thời triển khai đến các đơn vị; kinh phí cho công tác phòng, chống dịch phát sinh lớn, gây khó khăn trong việc cân đối các nguồn lực…
f39a9e585e278179d8363
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu kết luận buổi giám sát
Kết luận buổi làm việc, Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị, UBND 2 phường, chỉnh sửa báo cáo, bổ sung, làm rõ thêm những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Đồng thời nhấn mạnh, qua giám sát, thu thập, lắng nghe ý kiến, đề xuất của các đơn vị, Đoàn giám sát Thường trực HĐND thành phố sẽ nắm bắt và đề xuất với các cơ quan liên quan có giải pháp khắc những khó khăn, vướng mắc, tạo cơ sở pháp lý đầy đủ để thực hiện tốt hơn chế độ chính sách với các lượng lượng tham gia phòng chống dịch trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây