Triển lãm Bản đồ, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý; Ảnh trong cộng đồng ASEAN và ảnh, tư liệu về dân tộc, tôn giáo

Thứ sáu - 15/09/2023 10:26
Nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam thông qua các tư liệu lịch sử được công bố; tăng cường quảng bá hình ảnh chân thực về đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN; hình ảnh về dân tộc, tôn giáo của Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệTổ quốc. Đồng thời, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về dân tộc và truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc, các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo, những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội, góp phần phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng tổ chức triển lãm Bản đồ, tư  liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sửvà pháp lý; Ảnh trong cộng đồng ASEAN và ảnh, tư liệu về dân tộc, tôn giáo.

Lễ khai mạc triển lãm sẽ được tổ chức vào hồi: 8h, ngày 22/9/2023 tại sân Vườn hoa Trung tâm thành phố Cao Bằng (đối diện tượng đài Chủ tịch Minh). 

Hiện vật trưng bày tại triển lãm gồm 3 khu trưng bày:

- Trưng bày khoảng 80 Bản đồ, tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Lễ ký kết 03 văn kiện  về  biên giới trên đất  liền  Việt  Nam -Trung  Quốc;  Mốc  biên  giới đất  liền Việt Nam -Trung Quốc. Hình ảnh tư liệu về quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa các thời kỳ (bao gồm cả thời Pháp thuộc và thời Việt Nam Cộng Hòa).

- Trưng bày khoảng 80 tác phẩm ảnh trong cộng đồng ASEAN.

- Trưng bày khoảng 200 khung ảnh về dân tộc và tôn giáo. 

Thời gian diễn ra triển lãm: Từ 9h, ngày 22/9/2023 đến hết ngày 23/9/2023.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn (T/h)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây