Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai

Thứ năm - 18/03/2021 05:17
Sáng 18/3/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Cao Bằng khóa 22, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có các Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố; Hoàng Văn Lưu, UVBTV Thành ủy, Phó CT HĐND thành phố; Nguyễn Thị Huệ Chi, UVBTV Thành ủy, PCT UBND thành phố. Đ/c Vũ Văn Minh, UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ thành phố chủ trì hội nghị.
          Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố giới thiệu về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội quy định tại Điều 22 Luật Tổ chức Quốc hội; Tiêu chuẩn đại biểu HĐND quy định tại Điều 7 Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Quy định những trường hợp không được ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND theo quy định tại Điều 37 Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; Báo cáo tình hình giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 22 của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương; thông qua danh sách những người được giới thiệu ứng cử để hội nghị thỏa thuận lập danh sách sơ bộ.
Ninh 1
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại hội nghị 
        Theo đó, căn cứ vào biên bản giới thiệu người tham gia ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, cho thấy: Những người được giới thiệu tham gia ứng cử đều gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống trong sáng, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có năng lực, trình độ, kinh nghiệm công tác được cử tri nơi công tác tín nhiệm cao và có khả năng thực hiện tốt vai trò và nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tổng hợp lập danh sách 60 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Cao Bằng khóa XXII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
BQ 333
Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026
      Sau khi thảo luận, Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 đã biểu quyết 100% thống nhất lập danh sách sơ bộ những người ứng đại biểu HĐND thành phố Cao Bằng khóa XXII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 58 người và đề nghị đưa ra khỏi danh sách sơ bộ 2 người do thời gian công tác ngắn và thời gian cư trú trên địa bàn ít.
      Hội nghị cũng đã thảo luận và thống nhất kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử Đại biểu quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây