Bí thư Thành ủy Hà Ngọc Giáp làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Chu Trinh

Thứ sáu - 22/01/2021 10:59
Sáng 17/12, Đoàn công tác của Thành ủy do đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Chu Trinh nhằm nắm bắt tình hình thực hiện các mục tiêu kinh tế, xã hội, ANQP; Công tác xây dựng Nông thôn mới; Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, hệ thống chính trị năm 2020. Cùng đi có các đồng chí Lâm Đức Xuân, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Đ/c Hoàng Văn Lưu, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; Nguyễn Thị Huệ Chi, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Vũ Văn Minh, UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ thành phố; Lãnh đạo các phòng, ban của Thành ủy, UBND thành phố.
        Trước khi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Chu Trinh, Đoàn công tác của Thành ủy đã đến thăm quan công trình nhà văn hóa và các mô hình trồng quýt, cây ăn quả và chăn nuôi gà ri lai an toàn sinh học tại xóm 4.
dsc 424
Đ/c Bí thư Thành ủy và lãnh đạo HĐND, UBND thành phố kiểm tra thực tế tại nhà văn hóa xóm 4 (Chu Trinh)
          Báo cáo tại buổi làm việc của Đảng ủy xã Chu Trinh cho biết: Mặc dù năm 2020 tình hình thời tiết, dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, song dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền xã, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, Tổng sản lượng lương thực đạt 1.305 tấn, vượt 0,67% KH; Thu ngân sách được gần 82 triệu đồng, bằng 81,3% KH giao. Việc thực hiện chương trình Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới đạt được nhiều kết quả quan trọng, xã đã hoàn thành thêm 4 tiêu chí của chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, hiện xã đang hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp trên thẩm định và công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, chú trọng, đến nay Đảng bộ xã có 9 chi bộ với 181 đảng viên, trong năm Đảng ủy xã đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp trên kết nạp 7 đảng viên mới. Hoạt động của HĐND, UBMTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị của xã cũng có nhiều chuyển biến tích cực, hướng mạnh về cơ sở với những việc làm cụ thể và thiết thực.
          Xã Chu Trinh kiến nghị thành phố và tỉnh cần tiếp tục đầu tư, nâng cấp  đường Chu Trinh - Hồng Nam đoạn từ Công công ty CP Chế biến tinh bột sắn Khánh Hạ đến hết địa bàn xã Chu Trinh; Tuyến đường từ phân trường Pò Cam vào cụm dân cư Lũng Nà; Đầu tư lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt cho 16 hộ dân khu vực Boong Quang xóm 2; Lắp đặt nước sinh hoạt cho 16 hộ dân đang sinh tại xóm 4 khu vực Lũng Nà....
          Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và các phòng chuyên môn đã có các ý kiến trả lời các kiến nghị của xã, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền xã cần tập trung thực hiện như: Phát triển đảng viên; Đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở; Tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; Lựa chọn cây trồng, vật nuôi phù hợp để đẩy mạnh sản xuất, chăn nuôi, gắn với nhu cầu của thị trường; Duy trì tốt các dự án được nhà nước hỗ trợ và nhân rộng các mô hình nhằm nâng cao đời sống của nhân dân.  Phát triển hình thức du lịch cộng đồng để phát triển du lịch sinh thái...
dsc 0639
Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát kết luận tại buổi làm việc
       Kết luận buổi làm việc, Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Chu Trinh đã đạt được trong năm 2020 trên các lĩnh vực phát triển KT-XH, an ninh, quốc phòng; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đặc biệt là việc thực hiện các tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới. Đối với một số kiến nghị của xã liên quan đến các cấp, ngành, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ có những chỉ đạo cụ thể đối với UBND thành phố để tập trung kiến nghị đề nghị UBND tỉnh và sở ngành của tỉnh xem xét và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho xã. Cùng với đó, Đ/c Bí thư Thành ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các công tác như: Thu ngân sách; Tiếp tục quan tâm và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới, trong đó cần đặc biệt quan tâm đến tiêu chí thu nhập; Môi trường nông thôn; An ninh trật tự; Quan tâm và nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ đảng; thực hiện việc đánh giá, xếp loại chi bộ, đảng viên theo hướng thực chất để từ đó có những nhận định, đánh giá những tồn tại, hạn chế và đề ra giải pháp để nâng cao chất lượng đảng viên, rà soát đưa những đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống ra khỏi hàng ngũ của Đảng. Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, chính trị chăm lo, rèn luyện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú cho đảng xem xét kết nạp.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây