BTV Thành ủy làm việc với các chi, đảng bộ doanh nghiệp

Thứ năm - 09/09/2021 16:29
Sáng 09/9, BTV Thành ủy làm việc với các chi, đảng bộ doanh nghiệp nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của các tổ chức đảng loại hình doanh nghiệp trực thuộc Thành ủy. Dự buổi làm việc có đồng chí: Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và các đồng chí trong BTV Thành ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy chủ trì buổi làm việc.
         
DSC 0385
Toàn cảnh buổi làm việc
        Hiện nay, Đảng bộ thành phố có 31 chi, đảng bộ doanh nghiệp trực thuộc Thành ủy. Trong đó, có 21 chi, đảng bộ hoạt động theo hình thức Công ty cổ phần; 08 chi bộ công ty TNHH, 02 doanh nghiệp tư nhân và 01 chi bộ HTX với 358 đảng viên và khoảng 1.191 người lao động.
        Qua quá trình theo dõi hoạt động và quản lý cho thấy các tổ chức đảng đã cơ bản làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; phổ biến, quán triệt và triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Đảng; các văn bản của Trung ương, của Tỉnh và Thành phố đến cho cán bộ, đảng viên và người lao động được các chi, đảng bộ doanh nghiệp quan tâm thực hiện; Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các Chi, đảng bộ trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị tiếp tục được phát huy, qua đó đã tạo việc làm ổn định cho người lao động, đóng góp ngân sách cho địa phương, đồng thời thực hiện tốt quy định về bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổvà an sinh xã hội trên địa bàn. Điển hình có một số Công ty doanh nghiệp đã quan tâm, chăm lo đời sống đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức như: Nhà ở tập thể; duy trì bữa ăn ca; xây dựng nhà nhân ái, trao tặng quà cho công nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp Lễ, Tết và tháng công nhân.
         Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Công tác triển khai các nhiệm vụ sau đại hội chưa được các chi, đảng bộ thực hiện theo đúng quy định; Việc duy trì nề nếp sinh hoạt sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt cấp ủy đối với Đảng bộ chưa được thường xuyên, chất lượng sinh hoạt chưa cao; Công tác phát triển đảng viên và quản lý đảng viên chưa được quan tâm đúng mức, tỷ lệ kết nạp đạt thấp, trong đó có 13/32 đơn vị được phân bổ chỉ tiêu kết nạp đảng nhưng chưa thực hiện quy trình công tác phát triển đảng, mặc dù đã được đôn đốc, nhắc nhở...
DSC 0418
Đại diện Chi bộ Công ty CP xuất nhập khẩu Cao Bằng báo cáo một số nội dung liên quan đến hoạt động của chi bộ
DSC 0413
Đại diện Đảng bộ Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng nêu ý kiến
         Tại buổi làm việc, Đại diện các chi, đảng bộ doanh nhiệp của thành phố đề nghị Thành ủy Cao Bằng có những ý kiến, kiến nghị với Tỉnh và Trung ương để hỗ trợ các Công ty, doanh nghiệp, HTX trong thời gian ảnh hưởng đại dịch Covid-19 như: Miễn giảm thuế, phí; tiền thuê đất; Hỗ trợ vay vốn tại các ngân hàng thương mại cho các Công ty, doanh nghiệp; Đa số người làm công tác đảng tại chi, đảng bộ đều kiêm nhiệm, do vậy đề nghị cho các chi, đảng bộ các công ty doanh nghiệp triển khai việc sinh hoạt chi bộ phù hợp với điều kiện từng cơ quan đơn vị.
DSC 0422
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu và trả lời một số ý kiến
liên quan đến kiến nghị của các chi, đảng bộ doanh nghiệp trực thuộc Thành ủy
        Về công tác thông tin, báo cáo, nhất là các báo cáo chuyên đề, tháng, quý đề nghị Thành ủy cần có định hướng khung để gộp chung nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các Chi, đảng bộ thực hiện công tác báo cáo được đầy đủ. Đối với công tác phát triển đảng viên trong các chi, đảng bộ trực thuộc đề nghị Thành ủy có kế hoạch tổ chức mở lớp Bồi dưỡng kết nạp đảng riêng cho quần chúng ưu tú tại các công ty, doanh nghiệp và quan tâm, chỉ đạo và ưu tiên để tiêm phòng Vắc xin Covid-19 cho công nhân và người lao động...
DSC 0428
Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận buổi làm việc
        Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đ/c Hà Ngọc Giáp, Bí thư Thành ủy đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiệncông tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và sản xuất, kinh doanh; tham gia thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước và công tác an sinh xã hội tại địa phương, nhất là việc hỗ trợ xây dựng, xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn. Cùng với đó, Đ/c Bí thư Thành ủy cũng đã chia sẻ những khó khăn mà các công ty, doanh nghiệp đã và đang gặp phải do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đề nghị các chị, đảng bộ khẩn trương xây dựng quy chế làm việc, chương trình công tác năm; phân công, phân nhiệm cụ thể cho các đồng chí trong Ban chi ủy và đảng viên; Duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt chi bộ phù hợp với điều kiện thực tế của từng công ty, doanh nghiệp. Đối với các ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc thực hiện chế độ thông tin, báo, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ chỉ đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy hướng dẫn các chi, đảng bộ doanh nghiệp thực hiện công tác thông tin báo cáo phù hợp hơn trên tinh thần tạo điều kiện tối đa cho các tổ chức, cơ sở đảng. Về công tác phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết và văn bản của Trung ương, Tỉnh và thành phố đề nghị các chi, đảng bộ doanh nghiệp chủ động, nghiên cứu triển khai một cách phù hợp với thực tế từng công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã. Riêng đối với các ý kiến, kiến nghị của các công ty, doanh nghiệp, Hợp tác xã liên quan đến các chính sách hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tiêm phòng Vắcxin, Ban thường vụ Thành ủy sẽ có những ý kiến, kiến nghị đến UBND Tỉnh và ngành chức năng của tỉnh xem xét và có các biện pháp hỗ trợ.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây