BTV Thành ủy: Làm việc với Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố

Thứ tư - 21/07/2021 16:00
Chiều 20/7, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy Cao Bằng do đồng chí Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố để nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Dự buổi làm việc có Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Các đồng chí trong BTV Thành ủy nhiệm kỳ 2020-2025
DSC 0920
Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu quán triệt nội dung của buổi làm việc
      Là Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố trực thuộc Đảng bộ thành phố, có 9 đảng viên. Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực giáo dục và Đào tạo, hiện nay, Phòng GD&ĐT thành phố đang quản lý 34 đơn vị trường học, trong đó, có 12 Trường Mầm non, 13 Trường Tiểu học, 8 trường THCS, 01 trường Tiểu học và THCS, với tổng số trên 15.300 học sinh, 969 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Công tác giáo dục chính trị cho cán bộ, đảng viên, công chức được Chi bộ quan tâm, chú trọng và xác định là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng; Chi ủy đã làm tốt công tác quản lý đảng viên, thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát đối với việc thực hiện nghĩa vụ của đảng viên nơi cư trú.
DSC 0898
Đ/c Trần Thúy Hồng, Thành ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT, Bí thư Chi bộ Phòng GD&ĐT báo cáo trước đoàn công tác 
        Trong 6 tháng đầu năm 2021, Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thành phố trong việc ưu tiên bố trí kinh phí để cải tạo, sửa chữa, cấp cấp cơ sở vật chất trường, lớp, Bổ sung trang thiết bị dạy học cho các nhà trường trong lộ trình duy trì chất lượng Trường chuẩn Quốc gia, đảm bảo đủ các điều kiện, tiêu chuẩn của Trường chuẩn Quốc gia theo cấp học; Lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện toàn diện các nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của địa phương. Kết quả, Trong năm học 2020- 2021, đã đề nghị UBND tỉnh kiểm tra, công nhận mới Trường Mầm non Tân Giang và công nhận lại Trường Mầm non Duyệt Trung, THCS Hòa Chung; Tiếp tục duy trì, giữ vững nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục Mầm non trẻ 5 tuổi, duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học, THCS mức độ 3 và xóa mù mức độ 2. Thành phố đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021, Trong đó, Giáo dục mầm non có 12/12 cơ sở giáo dục mầm non thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ; 100% trẻ 5 tuổi được ra lớp. Giáo dục tiểu học có 100% trẻ 6 tuổi được vào lớp 1; 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học; 943 em đạt học sinh giỏi cấp thành phố; 41 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Giáo dục THCS có 99,9% học sinh được xếp hạnh kiểm khá trở lên; 75,6% xếp loại khá giỏi.
DSC 0918
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó BT Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát gợi mở một số nhiệm vụ để Chi bộ Phòng GD&ĐT thành phố
tổ chức thực hiện
DSC 0906
Đ/c Vũ Văn Minh, UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ thành phố phát biểu các nội dung liên quan đến
việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở
DSC 0912
Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, UVBTV Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố nêu lên một số nhiệm vụ liên quan đến
xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học...
       Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn làm việc của BTV Thành ủy đã có nhiều ý kiến đề nghị Chi bộ Phòng Giáo dục và Đạo tạo thành phố cần quan tâm, thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
DSC 0938
Bí thư Thành ủy Hà Ngọc Giáp phát biểu kết luận tại buổi làm việc
        Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Chi bộ trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2021. Về nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2021 và những năm tiếp theo, Bí thư Thành ủy đề nghị: Chi bộ Phòng GD&ĐT thành phố cần rà soát, bổ sung các nhiệm vụ như: Tham mưu, đề xuất xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học; Có các giải pháp để nâng cao sinh hoạt chi bộ; Quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí đội ngũ giáo viên phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; Có phương án điều động, luân chuyển đội ngũ cán bộ quản lý các trường học; Rà soát bổ sung quy hoạch lãnh đạo phòng, lãnh đạo các đơn vị trường học, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên thực sự có tâm, có tầm để tạo nguồn cho thành phố; Thực hiện tốt quy chế dân chủ; Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát đối với đảng viên; Chú trọng tuyên truyền Đề án 19 của Tỉnh ủy về tuyên truyền giáo dục truyền thống trên quê hương cách mạng Cao Bằng trong các Trường học; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời cũng mong muốn tập thể chi bộ, cơ quan luôn đoàn kết, thống nhất trong nhận thức hành động để quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ "trồng người" cao cả, xứng đáng là lá cờ đầu của ngành giáo dục và đạo tạo tỉnh nhà. Đối với những khó khăn, tồn tại, hạn chế cần có những kiến nghị cụ thể, báo cáo kịp thời để Thành ủy, UBND thành phố xem xét và có chỉ đạo tổ chức thực hiện và khắc phục.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây