Chi bộ xóm Ngọc Quyến, xã Hưng Đạo tổ chức sinh hoạt chuyên đề về xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ năm - 11/05/2023 17:34
Sáng 11/5, Chi bộ xóm Ngọc Quyến, xã Hưng Đạo tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Giải pháp thực hiện một số chỉ tiêu trong xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu” - Đây là chi bộ được Đảng ủy xã Hưng Đạo lựa chọn để tổ chức điểm trong sinh hoạt chuyên đề của chi bộ cơ sở. 
b79a1df6d3470c195556
Các đại biểu dự buổi sinh hoạt
Chi bộ xóm Ngọc Quyến có 66 đảng viên, trong đó, có 16 đảng viên được miễn sinh hoạt do tuổi cao, sức khỏe yếu. Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ, thời gian qua, Ban chi ủy, chi bộ xóm Ngọc Quyến đã tập trung nghiên cứu, tìm hiểu và xác định các nội dung phù hợp với khu dân cư để đưa ra bàn bạc và thống nhất đưa vào Nghị quyết lãnh đạo của chi bộ. Trong đó, việc sinh hoạt chuyên đề được Chi bộ đặc biệt quan tâm, chú trọng và xem đây là một trong những nội dung đột phá của chi bộ. 
ecafb4297a98a5c6fc89
Đảng viên chi bộ thảo luận các giải pháp thực hiện các tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu  
Với nội dung sinh hoạt chuyên đề về: “Giải pháp thực hiện một số chỉ tiêu trong xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu”. Tại buổi sinh hoạt, Đồng chí Bí thư chi bộ đã nêu mục đích, yêu cầu và trình bày nội dung chuyên đề theo đó đối với tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu. Nêu rõ kết quả đã đạt được, chỉ ra những tiêu chí chưa đạt như: Tỷ lệ km đường trục chính xóm có hệ thống điện chiếu sáng, chỉ tiêu trên 80%, hiện nay xóm mới đạt 57,4%; Khu thể thao xóm có một số dụng cụ tập luyện thể thao phù hợp với phong tào thể thao ở địa phương, hiện nay xóm chưa có khu thể thao; Tỷ lệ hộ gia đình được sử dụng nước sạch theo quy chuẩn, chỉ tiêu từ 30% trở lên, hiện nay xóm chỉ đạt 17,5%; Tỷ lệ gia đình thực hiện phân loại chất thải rắn tại nguồn, chỉ tiêu từ 50% số hộ trở lên, hiện xóm chưa đạt…

Xác định đây là những tiêu chí khó thực hiện, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước đòi hỏi phải có sự đồng thuận và tích cực tham gia của đảng viên và quần chúng nhân dân. Để thực hiện hoàn thành các tiêu chí này, đảng viên trong chi bộ đã tập trung thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc dự kiến sẽ gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện, các giải pháp để Chi bộ lãnh đạo xây dựng xóm Ngọc Quyến đạt chuẩn xóm NTM kiểu mẫu năm 2023 như: Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong xóm và toàn thể nhân dân chung tây xây dựng thành công khu dân cư NTM kiểu mẫu, nâng cao các tiêu chí đã đạt được; duy trì tốt công tác vệ sinh môi trường nông thôn, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt việc phân loại rác thải sinh hoạt ngay tại hộ gia đình; Ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể phát động các đợt thi đua trong đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tạo sức lan tỏa, chung tay xây dựng thành công khu dân cư NTM kiểu mẫu, phấn đấu xây dựng xóm Ngọc Quyến đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023.

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây