Đ/c Hà Ngọc Giáp, Bí thư Thành ủy Cao Bằng làm việc với Đảng ủy Công ty cổ phần sản xuất vật liệu xây dựng Cao Bằng

Thứ tư - 02/06/2021 15:21
Chiều 1/6, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy do đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy Công ty cổ phần sản xuất vật liệu xây dựng Cao Bằng. Tham dự buổi làm việc có Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy.
          Báo cáo của Đảng ủy Công ty Cổ phần sản xuất vật liệu xây dựng Cao Bằng tại buổi làm việc cho biết: Là công ty cổ phần hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng. Tính đến ngày 25/5/2021, Công ty có tổng số lao động là 180 người. Hiện nay, Đảng bộ công ty có 03 chi bộ trực thuộc với 43 đảng viên.
         Thời gian qua, Đảng ủy công ty đã lãnh đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn, các chi bộ trực thuộc thường xuyên duy trì và thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt có nề nếp, theo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ. Công tác chính trị, tư tưởng, xây dựng đảng, kiểm tra, giám sát cũng được quan tâm và triển khai thực hiện theo đúng quy định. Đối với tình hình sản xuất, kinh doanh, Công ty đã chú trọng đầu tư chiều sâu theo hướng ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ 4.0 vào sản xuất, Đến nay, Công ty đã đầu tư, lắp đặt và hiệu chỉnh hoàn thiện hệ thống tự động hóa toàn bộ dây chuyền, công nghệ sản xuất gạch đất sét nung tại nhà máy I, xóm 4 Nam Phong, xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng; lắp đặt Robot (người máy) thay thế cho hơn 100 lao động trong dây chuyền sản xuất, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc cho người lao động. Tính từ tháng 1/2020 đến tháng 4/2021, Công ty đã sản xuất được trên 71 triệu viên gạch đất sét nung và trên 7,7 triệu viên gạch không nung; Tiêu thụ trên 69 triệu viên gạch các loại, doanh thu đạt gần 84 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 7,5 tỷ đồng.
         Các chế độ chính sách như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp được công ty thực hiện đầy đủ cho người lao động, hiện thu nhập của người lao động năm sau luôn cao hơn năm trước trên 10%; Việc thăm hỏi người lao động không may gặp rủi ro, ốm đau, hoạn nạn đều được Công ty chỉ đạo và triển khai thực hiện kịp thời, nổi bật trong năm 2020, Công ty CPVLXD Cao Bằng đã tổ chức thăm hỏi 291 lượt với tổng số tiền gần 39 triệu đồng; Thăm tặng quà cho con em công nhân và người lao động nhân dịp Tết thiêu nhi 1/6; Tết Trung thu 15/8 và khen thưởng học sinh giỏi, học sinh tiên tiến với tổng số tiền trên 43 triệu đồng.
        Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng cũng được quan tâm, chú trọng; Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng gắn với các phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo.
         Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác của BTV Thành ủy đã có nhiều ý kiến đề nghị Đảng ủy Công ty cổ phần sản xuất vật liệu xây dựng Cao Bằng cần tập trung thực hiện trong thời tới như: Thường xuyên bám sát các Văn bản chỉ đạo cuả cấp trên để tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh của công ty; Thực hiện tốt hơn quy chế dân chủ ở cơ sở; Duy trì tốt chế độ sinh hoạt của tổ chức cơ sở Đảng theo đúng quy định; Làm tốt công tác tài chính đảng...
e0d0571c0184f4daad95
Đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận buổi làm việc
          Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của tập thể lãnh đạo, công nhân và người lao động của Công ty CP vật liệu xây dựng Cao Bằng. Mặc dù trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 có diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân, Song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, BGĐ Công ty đã duy trì và thực hiện tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh thu của công ty luôn có chiều hướng gia tăng so với cùng kỳ năm trước; Các chế độ chính sách, lương, thưởng của người lao động được đảm bảo. Đồng thời, Đ/c Bí thư Thành ủy đề nghị, trong thời gian tới, Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Cao Bằng cần chủ động khắc phục khó khăn, để thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh covid-19 hiệu quả vừa sản xuất kinh doanh, đề nghị BGĐ công ty cần chủ động khắc phục khó khăn, có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo công ty sản xuất kinh doanh đảm bảo theo kế hoạch đề ra; Thường xuyên quan tâm đến đời sống công nhân viên và người lao động; Quan tâm và chú trọng đến công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, nâng cao sinh hoạt chi bộ và làm tốt công tác phát triển đảng viên...

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây