Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố làm việc với phường Tân Giang và Ngọc Xuân

Thứ tư - 17/03/2021 15:13

Sáng 17/3, Đoàn công tác của UBND thành phố do đồng chí Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền phường Tân Giang để nắm bắt tình hình thực hiện các mục tiêu - kinh tế xã hội 3 tháng đầu năm; kiểm tra việc thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của thành phố gồm: Nội vụ; Tài chính - Kế hoạch; Quản lý Đô thị; Tài nguyên và môi trường; Phòng Kinh tế; Ban quản lý Dự án đô thị miền núi phía Bắc và UBMT Tổ quốc thành phố.

        Trước khi làm việc với cấp ủy và chính quyền phường, Đoàn công tác của Thành phố đã trực tiếp khảo sát một số hạng mục về cải tạo, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đô thị được UBND phường đề nghị đầu tư, xây dựng tại tổ dân phố 12; Kiểm tra các địa điểm được UB bầu cử phường Tân Giang dự kiến bố trí khu vực bỏ phiếu tại các tổ dân phố.  

DSC 0191
Đ/c Nguyễn Quốc Trung - Chủ tịch UBND phố (ngoài cùng bên phải)  kiểm tra tại Nhà văn hóa liên tô 15,16,17 (khu vực bỏ phiếu số 7) của phường Tân Giang 
        Báo cáo của UBND phường Tân Giang tại buổi làm việc cho thấy: Mặc dù trong điều kiện thời tiết không được thuận loại, tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, song việc thực hiện các chỉ tiêu kinh - xẽ hội của phường cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Tính đến ngày 13/3, phường Tân Giang đã thu ngân sách được trên 273 triệu đồng, đạt 13,6% so với KH giao; gieo trồng trên 1,3ha Ngô; Nhận và cấp phát gạo cứu đói Tết nguyên đán Tân Sửu cho 42 hộ 101 nhân khẩu, với 1.515kg; Hướng dẫn, bổ sung hoàn thiện hồ sơ người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ với 9 hồ sơ...  
DSC 0226
Lãnh đạo UBND phường Tân Giang báo cáo trước đoàn công tác
          Về thực hiện công tác bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đến nay, phường Tân Giang đã triển khai thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình, nước bước và thời gian quy định. Ủy ban bầu cử phường đã ban hành Nghị quyết về ấn định số đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 7 đơn vị bầu cử và 21 đại biểu được bầu; UBND phường đã ban hành quyết định thành lập Ban bầu cử HĐND phường gồm 7 đơn vị bầu cử; với 9 khu vực bỏ phiếu. Trong đó, 7 khu vực bỏ phiếu tại các khu dân cư và 02 khu vực bỏ phiếu tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh.
DSC 0232
Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận tại buổi làm việc 
         Kết luận buổi làm việc, Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền phường Tân Giang trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của địa phương. Để thực hiện hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2021, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị cấp ủy, chính quyền phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực các nhiệm vụ đề ra, nhất là trong công tác thu ngân sách nhà nước; công tác giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai tại khu vực bờ kè sông Bằng đã được tỉnh, thành phố đầu tư; Quan tâm thực hiện tốt các công tác như: Quản lý trật đô đô thị; Quản lý đất công, đất dôi dư; Giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Thực hiện việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo có khó khăn về nhà ở để khẩn trương đề xuất thành phố hỗ trợ kinh phí xóa nhà dột nát.  Cùng với đó, Chủ tịch UBND thành phố cũng đã thông tin thêm một số nội dung liên quan đến việc xây dựng và triển khai Đề án đô thị thông minh; Việc thực hiện chương trình trồng mới 5.000 cây xanh đô thị. Đối với việc triển khai công tác bầu cử, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Phòng Nội vụ, UBMTTQ thành phố hướng dẫn cụ thể cho phường thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình, nước bước. Đồng thời đề nghị UBND phường, Ủy ban bầu cử phường tăng cường công tác tuyên truyền về Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để người dân hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, từ đó tạo nên sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân và bầu ra những người đủ đức, đủ tài đại diện cho quyền làm chủ của nhân dân; Làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử; Thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo kinh phí và cơ sở vật chất phục vụ bầu cử.... Đối với các kiến nghị của phường, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các phòng, ban của thành phố chủ động phối hợp UBND phường tập trung xem xét, giải quyết dứt điểm các kiến nghị, trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc cần báo cáo kịp thời UBND thành phố xem xét, giải quyết, đối với những vấn đề nào vượt quá thẩm quyền, UBND thành phố sẽ có kiến nghị UBND tỉnh xem xét. Riêng đối với việc cải tạo, nâng cấp tuyến đường tổ 12; Kè chống sạt lở bờ suối Sóc Lực. Chủ tịch UBND thành phố nhất trí về mặt chủ trương đầu tư, giao cho phòng chuyên môn phối hợp với UBND phường rà soát, xác định rõ nguồn gốc đất đai, xây dựng phương án triển khai đảm bảo đúng theo quy định.   
DSC 0161
Lãnh đạo UBND thành phố kiểm tra và thị sát đường giao thông liên tổ 5-8, phường Ngọc Xuân
       Trước đó, chiều 16/3, Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của thành phố cũng đã trực tiếp đi kiểm tra và thị sát một số hạng mục công trình, dự án được UBND phường Ngọc Xuân đề nghị bố trí kinh phí đầu tư như: Đường giao thông liên tổ 5-8; Công trình ngầm hóa tuyến suối Khuổi Đứa đoạn từ Trường Mầm non 19-5 đến hết chợ Ngọc Xuân; Kiểm tra hiện trạng sử dụng đất tại khu tập thể Công ty CPSX Vật liệu xây dựng Cao Bằng và hạng mục chợ Khu tái định cư đường phía Nam phường Sông Hiến./.

 

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây