Thành phố: Xây dựng thí điểm một số tuyến đường phố thành đường một chiều và đỗ xe có thu phí trên địa bàn phường Hợp Giang

Thứ năm - 11/03/2021 11:35
Thành phố Cao Bằng trực thuộc tỉnh Cao Bằng, được thành lập theo Nghị Quyết số 60/NQ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2012 của Chính phủ; với tổng diện tích tự nhiên 10.760 ha, dân số 73.607 người (số liệu 2019). Thành phố Cao Bằng, là trung tâm hành chính, kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh Cao Bằng, cách thủ đô Hà Nội 286 km theo Quốc lộ 3, cách Thành phố Lạng Sơn 120 km theo Quốc lộ 4A; cách cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng (tỉnh Cao Bằng) 70 km theo Quốc lộ 3, cách khu di tích lịch sử đặc biêt Quốc Gia - Pác Bó khoảng 50km,....

          Trong những năm gần đây để thu hút khách du lịch, Thành phố Cao Bằng đã và đang đầu tư xây dựng nhiều công trình, dự án có quy mô như: Chợ Ẩm thực Cao Bằng và Phố đi bộ Kim Đồng; Phố đi bộ ven sông Bằng Giang, Đập dâng nước và các tuyến kè xung quanh phường Hợp Giang (khởi công từ năm 2020). Ngoài ra, thực hiện chủ trương của tỉnh về phát triển đô thị, phát triển thương mại - dịch vụ, trên địa bàn phường Hợp Giang cũng được điều chỉnh quy hoạch một số khu đất có vị trí đẹp để phát triển những dự án đô thị cao cấp như TNR Grand Palace, dự án Chung cư Hanoi Phoenix, Khách sạn 5 sao: Pác Bó Hotel,... tạo nên bộ mặt đô thị khang trang, hiện đại. Tuy nhiên, việc quy hoạch các bãi đỗ xe tại phường Hợp Giang lại chưa được quan tâm, dành rất ít đất để làm bãi đỗ xe công.
         Cùng với sự phát triển của quá trình đô thị hóa, đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, thương mại dịch vụ phát triển, thu nhập của người dân ngày càng nâng cao... kéo theo đó là sự gia tăng của các phương tiện giao thông, đặc biệt là phương tiện ô tô cá nhân. Hiện nay, phường đang thiếu trầm trọng bãi đỗ xe tĩnh để phục vụ lượng xe của du khách tham quan quanh khu vực Vườn hoa trung tâm và nhu cầu của người dân, các cơ quan đóng trên địa bàn. Tình trạng ùn tắc tại một số tuyến đường, xung đột các phương tiện giao thông tại một số ngã ba, ngã tư quan trọng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm và tại một số tuyến đường phố có các trụ sở cơ quan, trường học.... đã gây nên khó khăn, gây bức bối trong nhân dân và tạo ấn tượng không tốt cho khách du lịch đến tham quan và làm việc.  

29ed8705d58426da7f95


        Với mục tiêu góp phần đưa Thành phố trở thành một trong những đô thị loại II, có vai trò động lực trong phát triển du lịch, dịch vụ của cả tỉnh. Một trong những tiêu chí quan trọng đó là hệ thống hạ tầng giao thông phải đáp ứng được nhu cầu phát triển về thương mại, dịch vụ; trong đó cần thiết phải có những bãi đỗ xe tĩnh và giải quyết tình trạng ùn tắc tại một số tuyến phố trong phường Hợp Giang. Ngày 03/3/2021, UBND Thành phố đã ban hành đề án số 62/ĐA-UBND về “Xây dựng thí điểm một số tuyến đường phố thành đường một chiều và đỗ xe có thu phí trên địa bàn phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng”.
       Sau đây Ban biên tập, xin được trân trọng giới thiệu toàn văn đề án và sơ đồ các tuyến đường, phố sẽ thực hiện thí điểm đường 1 chiều trên địa bàn phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng để người dân biết và thực hiện.   
           Xem chi tiết tại đây!

Tác giả bài viết: Bùi Toàn (T/h)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây