UBND thành phố tổ chức đối thoại với các hộ dân tổ 12, phường Sông Hiến

Thứ năm - 11/11/2021 11:38
UBND thành phố Cao Bằng vừa tổ chức đối thoại với các hộ dân tổ 12, phường Sông Hiến về thu hồi đất, giải phóng mặt bằng Dự án kè chống sạt lở, ổn định dân cư bờ trái Sông Hiến. Đ/c Nguyễn Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND thành phố dự và chủ trì buổi đối thoại
         Dự án đầu tư xây dựng công trình kè bờ trái Sông Hiến có tổng chiều dài 2.000m, được khởi công ngày 26/7/2021 với tổng mức đầu tư trên 320 tỷ đồng do UBND thành phố làm chủ đầu tư.
DSC 0621
Đại diện lãnh đạo Ban QLDA Đầu tư và xây dựng thành phố giới thiệu quy mô và sự cần thiết thu hồi đất để thực hiện dự án
      Thực hiện các quy trình đền bù, giải phóng mặt bằng, trong quá trình triển khai thực hiện, UBND thành phố đã chủ động thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và thực hiện các quy trình, nước bước theo đúng luật định để sớm triển khai thi công xây dựng công trình, phấn đấu hoàn thành trong năm 2021. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện dự án, một số hộ gia đình tại tổ 12 phường Sông Hiến đã có đơn kiến nghị yêu cầu xem xét bồi thường một số diện tích đất bờ sông mà các hộ dân cho rằng đây là đất do mình quản lý và sử dụng, song tất cả các hộ dân này đều không có có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc bất cứ giấy tờ hợp pháp nào để chứng minh số diện tích này là thuộc quyền sở hữu của mình.
nguoi dan y kien (2)
Người dân đề xuất các ý kiến, kiến nghị
       Tại buổi thoại, lãnh đạo UBND thành phố và đại diện cơ quan chuyên môn đã trả lời ý kiến và giải thích cho các hộ gia đình quy định của Luật đất đai về điều kiện để được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh. Đối với ý kiến, kiến nghị việc bồi thường tài sản trên đất cho các hộ gia đình, giữ lại tuyến đường bê tông mà các hộ gia đình đóng góp tự xây dựng, UBND thành phố sẽ nghiên cứu, xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Đề nghị các hộ gia đình chủ động phối hợp với Ban quản lý dự án Đầu tư và xây dựng thành phố đo đạc, kiểm đếm tài sản trên đất cũng như tạo điều kiện cho đơn vị thi công triển khai dự án được thuận lợi để sớm hoàn thành dự án góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.
Lanh dao UBND giai thich, tuyen truyen
Đ/c Nguyễn Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận buổi đối thoại
       Sau khi được lãnh đạo UBND thành phố và cơ quan chuyên môn tuyên truyền, phân tích, giải thích các hộ gia đình đã đồng thuận phương án giải phóng mặt bằng, để dự án được thực hiện đúng tiến độ.

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây