Đoàn kiểm tra Bí thư Tỉnh uỷ, UBMTTQ tỉnh và lãnh đạo thành phố Cao Bằng kiểm tra công tác bầu cử

Chủ nhật - 23/05/2021 05:40
Sáng 23/5, Đoàn kiểm tra của  Bí thư Tỉnh ủy; Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh và 02 đoàn kiểm tra của phố đã đi kiểm tra  công tác bầu cử tại 11 phường, xã trên địa bàn thành phố Cao Bằng. 
         Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do Đ/c Lại Xuân Môn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng đã đến thăm hỏi, động viên người làm công tác bầu cử và cử tri bầu tại khu vực bỏ phiếu số 07, phường Hợp Giang và Khu vực bỏ phiếu số 03, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng. 
         Tại các nơi đến kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Lại Xuân Môn biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự chuẩn bị chu đáo của các tổ bầu cử phục vụ cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đề nghị các tổ bầu cử tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo công tác bầu cử thực hiện dân chủ, đúng luật định; thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh trật tự trong và sau bầu cử; tiến hành tổng hợp, báo cáo kết quả một cách chính xác, minh bạch, đúng quy trình.
DSC 0318
Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng (đứng thứ 5 từ trái qua phải) thăm và động viên người làm công tác bầu cử và cử tri
phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng
           Đoàn kiểm tra số 1 của Thành ủy Cao Bằng do Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại phường Đề Thám, Ngọc Xuân, xã Hưng Đạo và xã Vĩnh Quang. Cùng đi có đồng chí Vũ Văn Minh, UVBTV Thành ủy, Trưởng ban dân vận, Chủ tịch MTTQ Thành phố và đoàn giám sát số 02 của MTTQ tỉnh.
          Tại các khu vực bầu cử, cử tri sau khi khai báo y tế, đo thân nhiệt đã được hướng dẫn các thủ tục bầu cử, đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch bệnh covid-19, qua kiểm tra đồng chí Bí thư Thành ủy và đoàn giám sát số 02 của MTTQ Tỉnh đã ghi nhận, biểu dương tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm của các tổ bầu cử trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và công tác trang trí, khánh tiết tại khu vực bỏ phiếu đảm bảo đúng luật và trang nghiêm.
Sequence 01 00 08 17 19 Still003
Đ/c Hà Ngọc Giáp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy kiểm tra tại khu vực bỏ phiếu số 02, phường Đề Thám
          Cuộc bầu cử lần này diễn ra trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh, ở mức độ nguy hiểm nhất từ trước tới nay, qua kiểm tra đồng chí Bí Thư Thành ủy yêu cầu yêu cầu lực lượng chức năng của các đơn vị luôn ứng trực xử lý các tình huống phát sinh, hướng dẫn cử tri khi bỏ phiếu giữ khoảng cách phòng chống lây lan COVID-19 trong ngày bầu cử, bố trí nhân viên thường trực thường xuyên, liên tục ở khu vực bỏ phiếu để đảm bảo các hoạt động bầu cử cho cử tri được thuận lợi tối đa.Tính đến thời điểm 10 giờ sáng, tại các khu vực bỏ phiếu Đoàn đến kiểm tra, tổng số cử tri tham gia bỏ phiếu đạt đều trên 80%; công tác đảm bảo an ninh được thực hiện nghiêm ngặt, không có sự cố phức tạp xảy ra.
         Cũng cùng thời gian này, Đoàn kiểm tra số 01 của Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng do đồng chí Lương Tuấn Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã phối hợp với Đoàn kiểm tra số 02 của Thành ủy Cao Bằng đến kiểm tra công tác thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các phường, xã gồm: Hợp Giang, Tân Giang, Sông Bằng, Hòa Chung, Duyệt Trung và Chu Trinh. Cùng đi có các đồng chí Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố; Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy
IMG 3840
Đoàn kiểm tra tại Công ty CP Gang thép Cao Bằng (xóm Khuổi Sảo, xã Chu Trinh, thành phố Cao Bằng)
           Kiểm tra tại các khu vực bỏ phiếu ở các phường, xã và điểm bỏ phiếu tại Công ty Cổ phần Gang thép Cao Bằng nằm trên địa bàn xã Chu Trinh (Thành phố), Đoàn kiểm tra của UBMTTQ tỉnh và thành phố đã ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền và UBBC các phường xã trong việc tổ chức thực hiện cuộc bầu cử một cách trang trọng, đúng quy trình, đúng theo quy định và đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19. Đ/c Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và lãnh đạo Thành phố đề nghị các phường, xã tiếp tục vận động cử tri tích cực tham gia bầu cử, thực hiện hoàn thành quyền và nghĩa vụ của công dân; đảm bảo tốt an ninh trật tự tại các khu vực bỏ phiếu, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của non sông.
DSC 0384
Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và thành phố kiểm tra tại khu vực bỏ phiếu số 04, phường Hợp Giang
          Đồng thời, Đoàn kiểm tra của Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh và Thành ủy Cao Bằng lưu ý UBBC các phường, xã cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động cử tri trước khi bỏ phiếu bầu, cần nghiên cứu kỹ tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp để từ đó sáng suốt lựa chọn những người thực sự tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây