Thành phố rà soát khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Thứ sáu - 21/05/2021 17:17
Sáng 21/5, đồng chí Nguyễn Quốc Trung – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC thành phố đã chủ trì cuộc họp rà soát những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 2026. Tham dự cuộc họp có đồng chí: Tô Vũ Ninh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy; Thành viên UBBC thhành phố và lãnh đạo UBND 11 phường, xã.

       Qua báo cáo tình hình chuẩn bị công tác bầu cử của thành phố cho thấy: Tính đến ngày 19/5/2021, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026 của thành phố được thực hiện theo đúng tiến độ và kế hoạch đã đề ra. Đoàn kiểm tra công tác bầu cử UBBC thành phố đã tiến hành 2 đợt kiểm tra theo nội dung kế hoạch đề ra. Kết quả kiểm tra cho thấy, danh sách cử tri và danh sách, tiểu sử tóm tắt của người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đều được niêm yết công khai, minh bạch tại các đơn vị bầu cử, các địa điểm công cộng, nhà văn hóa… Công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử được quan tâm, chú trọng thực hiện, tạo chuyển biến lớn trong nhận thức của đông đảo cử tri.

       Tình hình an ninh trật tự, ATXH phục vụ bầu cử trên địa bàn được đảm bảo, giữ vững; quá trình chuẩn bị, tổ chức bầu cử diễn ra an toàn theo quy định. Các lực lượng vũ trang thành phố và các phường, xã tiếp triển khai các biện pháp nắm chắc tình hình an ninh trên địa bàn, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm, chủ dộng phòng ngừa, ngăn chặn không để phát sinh các điểm nóng, phức tạp về ANTT, ATXH.

      Hiện nay, để đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch Covid – 19 và các bệnh dịch truyền nhiễm khác, UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức phun khử trùng các điểm bầu cử, khu vực bỏ phiếu. Tại các điểm bỏ phiếu đã được bố trí khu vực rửa tay, nước rửa tay khô; Trong ngày bầu cử, tất cả công dân và cán bộ thực hiện nhiemj vụ bầu cử đều phải đeo khẩu trang, các trường hợp ho, sốt sẽ được theo dõi, lấy bệnh phẩm xét nghiệm.

       Việc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử được thực hiện đúng quy trình, tiến độ đề ra, thực hiện đúng khuyến cáo 5K và các quy định phòng chống dịch của Bộ y tế. Theo đó, đến ngày 19/5, UB MTTQ các cấp của thành phố đã tổ chức 2 cuộc tiếp xúc vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu Quốc hội; 10 cuộc của ứng cử viên HĐND cấp tỉnh và 30 cuộc cấp thành phố, 68 cuộc cấp xã, phường.

      Việc tiếp nhận và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ ngày bầu cử được hoàn tất. Tất cả đã sẵn sàng cho sự kiện chính trị quan trọng nhất của đất nước trong năm 2021.
 

Sequence 01 00 01 26 16 Still001
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch UBBC thành phố phát biểu kết luận cuộc họp

          Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC thành phố Nguyễn Quốc Trung nhấn mạnh: Các đơn vị, tiểu ban của UBBC thành phố tiếp tục nắm bắt tình hình dư luận tại các địa bàn để xử lý kịp thời những thông tin dư luận tiêu cực gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử; Đề nghị các phường, xã phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý triệt để những trường hợp vẫn bán hàng tại các vỉa hè, lề đường. Quản lý chặt chẽ người từ vùng dịch trở về địa phương, đặc biệt là từ 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang; Các phường, xã cần tiếp tục tăng cường ra quân chấn chỉnh những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người, các quán ăn vỉa hè, lề đường; Yêu cầu tất cả các phòng, ban, đơn vị, lực lượng liên quan đến bầu cử phải ứng trực thường xuyên trong ngày bầu cử 23/5 để kịp thời hỗ trợ, xử lý những công việc phát sinh, góp phần cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây