UBBC Thành phố: Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ tư - 16/06/2021 17:53
Chiều 15/6, Ủy ban bầu cử thành phố Cao Bằng đã tổ chức tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
DSC 0477
Toàn cảnh hội nghị
           Dự hội nghị có đồng chí Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng tiểu Ban Chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử tỉnh; đồng chí Hà Ngọc Giáp, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác bầu cử Thành phố; đ/c Nguyễn Quốc Trung – Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC thành phố; đ/c Tô Vũ Ninh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo công tác bầu cử Thành phố.
          Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đạt được yêu cầu đề ra là đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; lựa chọn được những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
DSC 0473
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch UBBC thành phố phát biểu khai mạc hội nghị
       Ủy ban bầu cử đã ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo hướng dẫn về công tác bầu cử đảm bảo đúng thời gian gian quy định. Việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử thành phố đến cơ sở đảm bảo đúng thành phần và thời gian theo quy định của Luật bầu cử. Tổ chức tốt công tác tập huấn, công tác tuyên truyền và chuẩn bị kinh phí, cơ sở vật chất, kỹ thuật. Công tác tổ chức hội nghị hiệp thương, giới thiệu người ứng cử, lập và niêm yết danh sách cử tri được thực hiện đảm bảo quy trình và thời gian quy định. Tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; đảm bảo an toàn giao thông, thông tin liên lạc thông suốt.
       Với cách làm sáng tạo, sự vận dụng linh hoạt, chủ động cùng với các phương án đã chuẩn bị sẵn sàng đối phó với mọi tình huống; sự chuẩn bị tích cực, công phu, chu đáo trong hơn 4 tháng, cuộc bầu cử đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tính đến 19 giờ 00 phút có 52.951/53.058 cử tri đi bầu đạt 99,80%; có 74/74 khu vực đã bỏ phiếu xong, trong đó có 61 khu vực bỏ phiếu đạt 100% tỷ lệ cử tri đi bầu cử, 6/11 xã phường đạt 100% tỷ lệ cử tri đi bầu cử (Tân Giang, Ngọc Xuân, Vĩnh Quang, Hưng Đạo, Duyệt Trung và Chu Trinh). Trong ngày bầu cử, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo. Tại các khu vực bỏ phiếu không khí bầu cử đều tưng bừng, phấn khởi, cử tri cảm thấy tự hào, tin tưởng vào sự lựa chọn của mình trong việc tham gia xây dựng bộ máy chính quyền từ trung ương đến địa phương, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Cử tri thành phố Cao Bằng đã bầu ra 3 đại biểu Quốc hội khóa XV; 6 đại biểu HĐND tỉnh khóa XXII; 30 đại biểu HĐND thành phố khóa XXII và 228 đại biểu HĐND cấp xã.
        Hội nghị đã tập trung thảo luận chỉ ra một số tồn tại hạn chế, đồng thời tổng kết rút ra một số bài học kinh nghiệm về công tác chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đó là, trong quá trình tổ chức thực hiện cuộc bầu cử phải đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo sát sao của chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban MTTQ, các đoàn thể nhân dân từ thành phố đến cơ sở, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ rang và đảm bảo tính chuyên nghiệp trong tổ chức hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bầu cử; phát huy hình thức tuyên truyền bằng hệ thống loa truyền thanh và loa kéo lưu động, đây là hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tổ chức thực hiện công tác bầu cử;…
DSC 0494
Đ/c Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
        Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Bế Thanh Tịnh, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại thành phố Cao Bằng đã thành công rất tốt đẹp, thành phố đã bầu đủ số lượng đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, để có sự thành công này vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của cấp ủy, của UBBC thành phố, trong đó vai trò lãnh đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy là rất quan trọng, góp phần để cuộc bầu cử thành công. Cùng với đó, thành phố đã rất chủ động, vận dụng linh hoạt để thực hiện tốt công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến nội dung; đặc biệt có nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, nhất là công tác tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng về cuộc bầu cử được triển khai đồng bộ, sâu đậm tạo nên sự đồng thuận, thống nhất cao trong các tầng lớp nhân dân để ngày bầu cử trở thành ngày hội của non sông.
DSC 0496
 
DSC 0498
Đ/c Bí thư Thành ủy Hà Ngọc Giáp (Ảnh trên) và Đ/c Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Trung (Ảnh dưới) trao giấy khen cho
các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử
         Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Giấy khen cho 30 tập thể và 44 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
DSC 0500
30 tập thể và 44 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử đã được UBND thành phố khen thưởng

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung (Ảnh Bùi Toàn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây