UBMTTQ Thành phố: Tổ chức hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến nhân xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử

Thứ tư - 24/03/2021 15:20
Sáng 24/3, Ban thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Cao Bằng tổ chức hội nghị hướng dẫn việc tổ chức việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026. Dự hội nghị có các đồng chí: Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Việt Hưng, UVBTV Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy; Đ/c Vũ Văn Minh, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận; Chủ tịch UBMTTQ thành phố; Đại diện UBBC Thành phố; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố Cao Bằng và Chủ tịch UB MTTQ, UBND các phường xã.
       Hội nghị thông qua kế hoạch số 50/KH-MTTQ-BTT về lấy ý kiến, nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; và các hướng dẫn thực hiện nội dung và mức chi trong công tác bầu cử. Theo đó, sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2, thành phố thông qua danh sách sơ bộ 58 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 22.
       Thực hiện quy trình của công tác bầu cử, từ ngày 21/3 - 13/4/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã phường phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì, hội nghị được tổ chức tại khu dân cư nơi người ứng cử cư trú thường xuyên để tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú sẽ được tiến hành theo luật định. Đồng thời, xác minh những vấn đề cử tri nêu đối với người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp cũng phải thực hiện xong trước ngày 13/4/2021.
Minh MTTQ
Đ/c Vũ Văn Minh, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận; Chủ tịch UBMTTQ thành phố phát biểu tại hội nghị
       Kết luận hội nghị, Lãnh đạo UBMTTQ thành phố đề nghị Ủy ban MTTQ các phường, xã tổ chức các hội nghị bảo đảm đúng quy định về thời gian, thủ tục, trình tự; đặc biệt là đảm bảo về thời gian tổ chức theo đúng luật; một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử, rà soát cử tri, niêm yết danh sách cử tri, chọn tổ kiểm phiếu và lưu ý đến công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo để thực hiện cuộc bầu cử đảm bảo đúng quy định./

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây