Ngày người khuyết tật Việt Nam 2024 "Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập"

Thứ ba - 16/04/2024 09:06
Ngày 18/4 hàng năm được chọn là Ngày người khuyết tật Việt Nam. Đây là ngày hội lớn đối với người khuyết tật nói chung và các tổ chức, cá nhân đã quan tâm và đang hỗ trợ người khuyết tật nói riêng. Mỗi năm Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam (VFD) sẽ đưa ra một chủ đề với thông điệp khác nhau nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về quyền và sự hoà nhập của người khuyết tật Việt Nam.
ktcb
CLB Điểm tựa cuộc sống Người khuyết tật Cao Bằng gặp mặt nhân ngày 18/4
 

Nhằm thúc đẩy một xã hội tiếp cận và nâng cao chất lượng sống cho người khuyết tật, năm nay, VFD đã công bố chủ đề Ngày người khuyết tật Việt Nam là:

“Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập”

Chúng ta đang sống trong một cộng đồng, hành động của mỗi người đều có tác động đến xã hội, đến người khác với các mức độ khác nhau. Không có hành động nào của con người mà không có tác động đến người khác và xã hội. Vì vậy, hãy cùng hành động vì một môi trường sống tiếp cận và một cuộc sống độc lập hơn cho người khuyết tật Việt Nam.

Để hưởng ứng ngày 18/4/2024 thiết thực, Liên hiệp hội hướng dẫn các tổ chức thành viên, các tổ chức của người khuyết tật và cá nhân có thể thực hiện một hoặc nhiều hoạt động trọng tâm như:

  • Tuyên truyền, chia sẻ thông điệp về Ngày người khuyết tật Việt Nam đến người thân, bạn bè và cộng đồng.
  • Tổ chức các sự kiện chào mừng, bao gồm mitting kỷ niệm, các hội thảo, hội nghị, các sự kiện với chủ đề “Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập”.
  • Các tổ chức của người khuyết tật cần phải báo cáo và đề xuất nội dung hoạt động đến Sở, Phòng LĐTBXH cùng các đơn vị quản lý nhà nước có liên quan để được hỗ trợ.
  • Tham gia, hưởng ứng các hoạt động do các tổ chức của và vì người khuyết tật tổ chức.
Thiết kế nhận diện Chủ đề Ngày người khuyết tật Việt Nam 2024:
khtv 2024 2
 
ktvn 2024 1

Nguồn tin: Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây