Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp triển khai nhiệm vụ xây dựng xã NTM nâng cao, xóm NTM kiểu mẫu

Thứ ba - 27/07/2021 16:00
Chiều 26/7, UBND Thành phố tổ chức cuộc họp thống nhất các nội dung thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao và xóm điểm nôn thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn thành phố. Dự cuộc họp có các đồng chí: Tô Vũ Ninh, Phó bi thư thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Vũ Văn Minh, UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch MTTQ thành phố; Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó chủ tịch UBND thành phố, các đ/c thành viên Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG thành phố giai đoạn 2016-2020 và lãnh đạo UBND các xã Hưng Đạo, Vĩnh Quang, Chu Trinh. Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư thành ủy, chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp.
          Sau chặng đường 10 năm nỗ lực thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, đến nay bộ mặt nông thôn trên địa bàn thành phố có nhiều thay đổi, tích cực; hạ tầng nông thôn được đầu tư đồng bộ, hình thức sản xuất của người dân chuyển dần từ tự cung, tự cấp sang sản xuất theo hướng hàng hóa; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhiều so với trước. Sau khi các xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của TW, của tỉnh, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã lựa chọn 03 xóm tại 3 xã để xây dựng xóm điểm nông thôn mới kiểu mẫu.
03296 MTS 00 00 02 02 Still001
Ngày càng xuất hiện nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp thông minh
         Để đảm bảo hoàn thành có hiệu quả việc xây dựng 03 xóm điểm nông thôn mới kiểu mẫu gồm: Xóm Nam Phong 2, xã Hưng Đạo; Xóm 6, xã Vĩnh Quang và Xóm 2, xã Chu Trinh. Tại cuộc họp đã thông qua dự thảo quyết định thành lập các tố công tác hỗ trợ việc thực hiện xây dựng NTM nâng cao, xóm điểm NTM kiểu mẫu và dự thảo kế hoạch làm việc về xây dựng NTM nâng cao, xóm điểm NTM kiểu mẫu trong 6 tháng cuối năm 2021 và những năm tiếp theo. Theo đó các tổ công tác sau khi được thành lập sẽ tổ chức khảo sát các điểm mạnh, mặt hạn chế trong việc thực hiện các tiêu chế xây dựng NTM nâng cao tại các xóm, tổ chức họp bàn, lắng nghe đề xuất, mong muốn, nhu cầu của người dân trong việc đầu tư hỗ trợ thực hiện các tiêu chí…
81baa6adb6a241fc18b3
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu kết luận cuộc họp
        Phát biểu kết luận cuộc họp, Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị: Các phòng chuyên môn và tổ hỗ trợ cần chủ động tham mưu xây dựng phiếu khảo sát lấy ý kiến của người dân trong hỗ trợ xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu để từ đó tổng hợp nhu cầu và triển khai thực hiện đảm bảo sát với tình hình thực tế của mỗi địa phương; Yêu cầu UBND các xã rà soát lại các tiêu chí, xác định nhiệm vụ cần phải làm gì để đạt được tiêu chí xây dựng NTM nâng cao; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên BCĐ, phấn đấu vào cuối năm 2021 mỗi xã có 01 xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây