Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND thành phố thăm quan, nắm bắt tình hình thực hiện các mô hình sản xuất nông nghiệp tại phường Đề Thám và xã Hưng Đạo

Thứ tư - 02/06/2021 15:31
Sáng 02/6, Đoàn công tác của Thành phố do Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã đi thăm, động viên, chia sẻ, hỗ trợ giải quyết khó khăn, định hướng liên kết, xây dựng thương hiệu, truy xuất nguồn gốc xuất xứ tại các mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn phường Đề Thám và xã Hưng Đạo. Cùng đi có Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Phương, Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh Cao Bằng và lãnh đạo các phòng chuyên môn của UBND thành phố.
03224 MTS 00 00 03 16 Still001
Mô hình trồng nho của hộ gia đình anh Triệu Hoàng Thành, tổ 10, phhường Đề Thám
                 Đến thăm trực tiếp các mô hình sản xuất như: Dưa lưới của hộ gia đình anh Nguyễn Ngọc Duy, tổ 8; Mô hình trồng các loại Nho của anh hộ gia đình anh Triệu Hoàng Thành, tổ 10, phường Đề Thám; Mô hình trồng nho tại khu vực Bó Mạ của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ xanh CAB; Mô hình trồng Dưa lưới và các loại dưa khác gắn với trồng hoa hướng dương phục vụ cho tham quan, trải nghiệm du lịch của Hợp tác xã Nông nghiệp Trường Anh, xóm Đà Quận, xã Hưng Đạo.
03296 MTS 00 00 02 02 Still001
Mô hình trồng Dưa lưới của HTX Nông nghiệp Trường Anh, xã Hưng Đạo
         Sau khi trực tiếp thăm hỏi, chứng kiến, nắm bắt cụ thể về tình hình sản xuất, mức thu nhập và những tâm tư, nguyện vọng của các hộ dân và các Công ty, hợp tác xã. Đ/c Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Trung đã đã đánh giá cao cách làm và tính hiệu quả của các mô hình; biểu dương tinh thần làm chủ sản xuất, mạnh dạn đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và từng bước chủ động phát triển sản xuất hàng hóa theo định hướng thị trường của người dân. Qua đó, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao thu nhập cho người dân.
03272 MTS 00 00 05 20 Still001
Mô hình Nho của Công ty CP đầu tư và phát triển công nghệ xanh CAB tại xóm Bó Mạ, xã Hưng Đạo
         Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố cũng mong muốn lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ cho các hộ dân và công ty, HTX vay vốn để mở rộng sản xuất, tăng thêm thu nhập. Về các kiến nghị của các hộ dân và công ty, HTX liên quan đến việc hỗ trợ quỹ đất, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, truy xuất nguồn gốc xuất xứ và liên kết trong sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị phòng, ban chuyên môn và UBND các phường, xã cần chủ động hướng dẫn, hỗ trợ chủ các mô hình, công ty, HTX; tích cực triển khai Đề án phát triển sản xuất nông nghiệp thông minh, chú trọng khai thác các tiềm năng, lợi thế, xây dựng cơ chế đặc thù để hỗ trợ, khuyến khích đẩy mạnh phát triển các mô hình nông nghiệp đem lại hiệu quả kinh tế cao.
03305 MTS 00 00 02 05 Still001
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố (đứng thứ 2 từ phải qua trái) trao quà cho đại diện Hợp tác xã
Nông nghiệp Trường Anh, xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng
            Nhân dịp này, Đoàn công tác của Thành phố đã tặng quà, động viên các hộ gia đình và công ty, Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp tại 02 phường, xã và kiểm tra, khảo sát thực tế việc thực hiện thí điểm mô hình phân loại và tái chế rác thải hữu cơ tại nguồn ở một số hộ gia đình khu vực Nam Phong, xã Hưng Đạo./.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây