Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 8/2023

Thứ năm - 24/08/2023 16:40
Sáng ngày 24/8/2023, Ủy ban nhân dân thành phố tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng tháng 8, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 9 năm 2023. Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố dự và chủ trì phiên họp. 
DSC 0910
Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố điều hành nội dung thảo luận 
Tháng 8/2023, Ủy ban nhân dân thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng đảm bảo theo chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Nổi bật, Sản xuất nông nghiệp tiếp tục được triển khai theo đúng lịch mùa vụ, triển khai kịp thời các biện pháp trong phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, đặc biệt là dịch bệnh Tả lợn Châu phi tại xã Hưng Đạo không có phát sinh và lây lan; Giá trị sản xuất công nghiệp  theo giá hiện hành đạt 34 tỷ đồng; Các hoạt động thương mại, dịch vụ diễn ra sôi động, hàng hóa phong phú, đa dạng cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, tổng mức lưu chuyển hàng hoá, thương mại - dịch vụ trên địa đạt trên 506 tỷ đồng.

Dịch vụ du lịch phục hồi và phát triển tích cực, UBND thành phố đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thu hút đông đảo du khách thập phương đến thăm quan, tính đến ngày 14/8/2023, thành phố đón trên 720 nghìn lượt du khách, riêng trong tháng 8 đón được trên 184 nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế. 

Công tác quản lý quy hoạch, kế hoạch, xây dựng, đô thị tiếp tục được chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, việc lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết các khu vực đô thị tiếp tục được triển khai thực đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Trong tháng, lực lượng chức năng đã tiếp nhận 36 hồ sơ xin cấp phép xây dựng; Thẩm định báo cáo kỹ thuật 04 hồ sơ và thẩm định 11 hồ sơ dự toán đề bù GPMB; Tiến hành kiểm tra 23 công trình xây dựng, phát hiện và xử lý 04 công trình xây dựng không phép, sai phép, ban hành 4 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 70 triệu đồng. Công tác thu ngân sách nhà nước tiếp tục được chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, tính đến ngày 15/8/2023, Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 184 tỷ đồng, đạt 44,5 chỉ tiêu tỉnh giao; Giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn được trên 38,4 tỷ đồng. 

Văn hóa - xã hội có bước chuyển biến tích cực, các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao diễn ra sôi nổi; Ngành giáo dục và đào tạo thành phố đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024; Các chính sách An sinh xã hội được thực hiện kịp thời. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo, giữ vững, không để xảy ra điểm nóng, điểm phức tạp về an ninh trật tự.  

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn tồn tại một số khó khăn hạn chế như:  Tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi tuy đã được kiểm soát, khống chế nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng; Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất giao thông, mỹ quan đô thị vẫn còn diễn ra; Công tác giải ngân vốn đầu tư công gặp nhiều khó khăn do một số dự án còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; Hoạt động của các loại tội phạm có diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất anh ninh trật tự, an toàn xã hội...
DSC 0915
Lãnh đạo UBND xã Hưng Đạo báo cáo việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM
DSC 0919
Đại diện lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường trả lời và làm rõ thêm các nội dung liên quan đến công tác phối hợp thực hiện các thủ tục cấp đất xây dựng Nhà văn hóa tổ, xóm
Phiên họp đã giành phần lớn thời gian cho công tác thảo luận chỉ ra những tồn tại, hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các phường, xã và phòng chuyên môn liên quan đến các lĩnh vực như: Thu ngân sách nhà nước; Quản lý đất đai; Giải phóng mặt mặt; Thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia; Việc khắc phục hậu quả thiên tai, các điểm sạt lở và công tác xây dựng Nhà văn hóa tổ, xóm..
DSC 0888
Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận phiên họp
Phát biểu kết luận phiên họp, Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của thành phố trong tháng 9 và những tháng tiếp theo rất nặng nề, nhất là các nhiệm vụ được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Thành ủy giao. Do vậy, đề nghị lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và UBND phường, xã cần tập trung triển khai thực hiện một cách đồng bộ và quyết liệt, đặc biệt là các nhiệm vụ chưa triển khai hoặc triển khai nhưng chưa đạt yêu cầu và tiến độ đề ra cần khẩn trương hoàn thành. Đối với một số nhiệm vụ được giao cho các đơn vị thực hiện nhưng còn tồn đọng và chậm được triển khai đề nghị Văn phòng HĐND, UBND; Phòng Nội vụ  theo dõi, tổng hợp mức độ hoàn thành và báo cáo lãnh đạo lãnh đạo UBND thành phố để xem xét và có hình thức phê bình, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị cần trung triển khai các giải pháp thu ngân sách nhà nước, tránh thất thu cũng như hụt thu; Tập trung hoàn thành việc kê khai thuế phi nông nghiệp trong tháng 8/2023; Phòng chuyên môn và các phường, xã cần khẩn trương  phối hợp thực hiện việc rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng dụng đất và nguồn gốc đất để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng triển khai xây dựng trụ sở Công an các phường, xã và nhà văn hóa sinh hoạt động đồng tại tổ xóm, trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị cần chủ động phối hợp, trao đổi, hướng dẫn cụ thể để tổ chức thực hiện theo đúng quy định. 
DSC 0925
Biểu quyết thông qua các nội dung thực hiện nhiệm vụ tháng 9/2023

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây