Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, PCT UBND thành phố kiểm tra các mô hình phát triển kinh tế tại xã Hưng Đạo

Thứ tư - 21/04/2021 21:11
Sáng 20/4, Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã kiểm tra mô hình phát triển sản xuất thuộc các chương trình dự án giai đoạn 2017-2021 tại xã Hưng Đạo. Cùng đi có đại diện lãnh đạo phòng Kinh tế, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thành phố.
           Theo báo cáo của UBND xã Hưng Đạo: Được sự quan tâm của UBND thành phố trong việc ưu tiên, thực hiện các dự án, sản xuất nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao, từ đó đã làm thay đổi ý thức của người dân trong việc chuyển dịch cơ cấu, cây trồng đã có nhiều chuyển biến tích cực; Một số hộ dân đã mạnh dạn vay vốn đầu tư, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Trên địa bàn xã, hiện có 18,6ha vườn cây ăn quả, 14,2 ha diện tích rau màu và trên 5,2ha đào cảnh. Các mô hình sản xuất như: chăn nuôi lợn nái sinh sản; trồng khoai tây hàng hóa; trồng lúa nhật; trồng lúa ly- phân bón Phú Mỹ; nuôi gà ri lai; gà đen H’mông; nhà vườn trồng cây ăn quả; sản xuất bún khô… được thành phố quan tâm, hỗ trợ nhân rộng. Các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, nhân rộng mô hình mô có hiệu quả trên địa bàn được thực hiện đúng nội dung, đối tượng, mức hỗ trợ. Việc hỗ trợ phát triển sản xuất, chăn nuôi được triển khai lồng ghép với việc thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Chi LV HD
Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, PCT UBND thành phố làm việc với chính quyền xã Hưng Đạo 
       Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện hỗ trợ phát triển sản xuất, nhân rộng mô hình sản xuất trong thời gian qua còn có một số hạn chế, khó khăn như: Các hộ dân còn lúng túng khi tiếp cận và triển khai thực hiện các dự án; Cơ sở vật chất, chuồng trại, kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc chưa đáp ứng yêu cầu; Thời tiết diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến năng xuất, chất lượng đầu ra sản phẩm làm ảnh hưởng đến tâm lý các hố sản xuất…
Chi Tham bun pho
Đ/c Phó Chủ tịch UBND thành phố và Phòng chuyên môn của Thành phố kiểm tra cơ sở sản xuất bún khô tại
xóm Hồng Quang 2, xã Hưng Đạo
         Sau khi làm việc tại xã, Đoàn công tác của UBND Thành phố đã đến thăm, kiểm tra thực tế tại các mô hình phát triển chăn nuôi gà; cơ sở sản xuất bún khô tại xóm Hồng Quang 2; Mô hình trồng cây ăn quả, đào cảnh, nhà vườn trồng dưa lưới, cà chua tại Nam Phong. Qua thăm quan, kiểm tra thực tế các mô hình, Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thị Huệ Chi đã đánh giá cao quy mô, phương pháp triển khai, thực hiện của các chủ mô hình phát triển kinh tế. Đồng chí PCT UBND thành phố cho rằng: Đây là những mô hình kinh tế tiêu biểu đã chủ động phát triển theo hướng nông nghiệp hữu cơ, các sản phẩm phù hợp với sản phẩm thế mạnh địa phương. Vì vậy, trong thời gian tới, đề nghị Phòng, ban chuyên môn của thành phố và chính quyền địa phương cần quan tâm tạo điều kiện để các mô hình kinh tế nông nghiệp trên phát triển và xây dựng thương hiệu sản phẩm; có các chính sách phù hợp giúp họ tiếp cận các nguồn vốn vay và tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng tới mục tiêu xây dựng chuỗi liên kết nhằm tiêu thụ sản phẩm ổn định, lâu dài.

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây