HĐND phường Sông Hiến và xã Hưng Đạo tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm 2023

Thứ sáu - 29/12/2023 17:35
Sáng 29/12, HĐND phường Sông Hiến và xã Hưng Đạo đã tổ chức kỳ họp kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 nhằm đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
DSC 1319
Quang cảnh kỳ họp HĐND phường Sông Hiến (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023) 
* Báo cáo của UBND phường Sông Hiến tại kỳ họp cho biết: Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể chính trị xã hội và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường. KT-XH của phường Sông Hiến có bước phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Trong năm, phường đã thực hiện hoàn thành 14/16 chỉ tiêu đề ra, trong đó, Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt trên 4,7 tỷ đồng; Tổng sản lượng lương thực cây có hạt đạt 128 tấn; Hoàn thành xây dựng 1 tuyến phố văn minh đô thị; Tỷ lệ hộ gia đình đạt văn hóa vượt 0,2% chỉ tiêu đề ra; Tạo việc làm mới cho 208 lao động. Các công tác như: Quản lý đất đai; Trật tự đô thị; Vệ sinh môi trường; Văn hóa xã hội; Cải cách hành chính; Giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, lãng phí được quan tâm chú trọng; Quốc phòng an ninh được giữ vững. 
 
Trong năm 2023, hoạt động của Thường trực HĐND phường Sông Hiến tiếp tục có sự đổi mới, trong đó đề cao vai trò trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp hoạt động, chuẩn bị tốt nội dung, điều kiện tổ chức thành công các kỳ họp HĐND phường. Phối hợp triển khai thực hiện tốt các hoạt động tiếp xúc cử tri; Thường xuyên đổi mới và nâng cao hoạt động của cơ quan dân cử.  
DSC 1337
Các đại biểu dự Kỳ họp lần thứ 11, HĐND xã Hưng Đạo khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026
* Kỳ họp thứ 11, HĐND xã Hưng Đạo khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 cũng đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong phát triển KT-XH năm 2023 của địa phương, đồng thời thảo luận và thống nhất đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong năm 2024.

Năm qua, mặc dù trong điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương gặp không ít khó khăn, song việc thực hiện các chỉ tiêu về KT-XH, QP - AN đều được xã Hưng Đạo thực hiện cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra. Trong đó, nổi bật như: Thu ngân sách nhà nước đạt gần 1,2 tỷ đồng, bằng 99% kế hoạch; Sản lượng lương thực cây có hạt đạt 93% KH; Giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp đạt 100%; Hoàn thành việc xây dựng Nông thôn mới nâng cao tại 3 xóm, đạt 100% kế hoạch; 9/9 xóm, phố đạt xóm, phố văn hóa năm 2023. Qua rà soát đánh giá theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, đến nay xã Hưng Đạo đã đạt 14/19 tiêu chí.  
song hien12
Các đại biểu  HĐND phường Sông Hiến biểu quyết thông qua dự thảo các Nghị quyết 
Kỳ họp thứ HĐND phường Sông Hiến và xã Hưng Đạo đã giành nhiều thời gian cho việc thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề mà cử tri và đại biểu quan tâm, đồng thời thống nhất và biểu quyết thông qua các dự thảo Nghị quyết gồm: Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Nghị quyết về việc thông qua dự toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, chi ngân sách địa phương, phương án phân bổ ngân sách địa phương năm 2024; Nghị quyết thông qua kế hoạch đầu tư công năm 2024 và Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ trong năm 2024 của HĐND phường, xã.

Tác giả bài viết: Hoàng Ly - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây