Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành phố triển khai công tác GPMB thực hiện Dự án phát triển đô thị số 9A, phường Sông Hiến

Thứ tư - 31/08/2022 14:21
Sáng 31/8, tại Nhà Văn hóa tổ 16, phường Sông Hiến, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành phố đã tổ chức triển khai công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án phát triển đô thị số 9A. 
        Dự án Phát triển đô thị số 9A, phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng có quy mô gần 20 ha. Phía Bắc giáp với đường Võ Nguyên Giáp; Phía Nam giáp đường bê tông và khu dân cư; Phía Tây giáp với tuyến đường tránh và phía Đông giáp với khu dân cư. 
TIN HANG NGAY 00 05 37 08 Still137
Toàn cảnh hội nghị 
      Để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án này, đòi hỏi phải thu hồi đất và giải phóng mặt khoảng 19,5ha của 180 hộ gia đình tại các tổ 6, 16,17,18 phường Sông Hiến và đất công cộng do nhà nước quản lý. Về kế hoạch di chuyển và bố trí tái định cư, các trường hợp đủ điều kiện bố trí tái định cư sẽ được lựa chọn một trong hai hình thức tái định cư phân tán hoặc tái định cư tập trung tại các Khu tái định cư tập trung của thành phố Cao Bằng.  
TIN HANG NGAY 00 07 12 00 Still135
TIN HANG NGAY 00 07 44 18 Still136
Đại diện các hộ dân thuộc diện GPMB nêu các ý kiến, kiến nghị
       Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện Trung tâm phát triển quỹ đất và GPMB thành phố phổ biến cơ chế, chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án; kế hoạch thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để thực hiện dự án. Đại đa số các hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi đã đồng tình, nhất trí với chủ trương thu hồi đất để thực hiện Dự án; Cam kết sẽ chủ động, phối hợp và tạo điều kiện cho Hội đồng trong việc đo đạc, kê khai diện tích, loại đất, vị trí đất, số lượng tài sản hiện có trên đất, kê khai nhân khẩu, số lao động... Chấp hành đầy đủ nghĩa vụ của người có đất bị thu hồi theo quy định của Luật Đất đai. Đồng thời, kiến nghị với Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành phố một số vấn đề liên quan đến giá cả đền bù đất, việc phân lô tái định cư và mong muốn trước khi triển khai dự án sẽ được tham gia đối thoại với các cơ quan nhà nước, nhà đầu tư để làm rõ các vấn đề mà người dân quan tâm.
       Thực hiện các quy trình, nước bước trong công tác GPMB, hiện nay thành phố đã ban hành thông báo thu hồi đất đối với các hộ gia đình, cá nhân có đất cần thu hồi trong khu vực diện tích thu hồi của dự án; ban hành Quyết định thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án và các Tổ công tác giúp việc cho Hội đồng. Việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; Phê duyệt Quyết định thu hồi đất và tổ chức thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự kiến thực hiện xong trước ngày 11/4/2023.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây