Lãnh đạo thành phố thăm các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp trên địa bàn xã Hưng Đạo và phường Sông Bằng

Thứ năm - 07/10/2021 16:30
Chiều 6/10, Đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã đi thăm một số mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp trên địa bàn xã Hưng Đạo và phường Sông Bằng. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Huệ Chi, UVBTV Thành ủy, PCT UBND thành phố; lãnh đạo một số phòng chuyên môn và 02 xã, phường Hưng Đạo và Sông Bằng.
          Tại xã Hưng Đạo, đoàn đã đến thăm mô hình trồng nấm các loại của bà Phạm Thị Ngợi, tại xóm Hồng Quang 2 - Mô hình trồng này có quy mô 6.000m2, chuyên trồng và kinh doanh nấm các loại nấm gồm: Nấm sò, nấm hương, nấm rơm, linh chi…theo mô hình kinh tế phát triển, sản xuất, bán buôn, bán lẻ phôi mầm ( bịch nấm), giống nấm, nấm, vật tư, vật liệu trồng nấm. Thu nhập trung bình mỗi năm trên 3 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho gần chục lao động tại địa phương.
10
Các đồng chí lãnh đạo thành phố thăm mô hình trồng nấm các loại của gia đình bà Phạm Thị Ngợi, xóm Hồng Quang 2, xã Hưng Đạo
          Tiếp đó, Đoàn công tác của đồng chí Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố đã đến thăm Hợp tác xã nông nghiệp Yên Công, xóm Hồng Quang 2. Đây là HTX chuyên sản xuất và cung cấp nấm hương cho các siêu thị, nhà hàng trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Với diện tích 4.000m2, bình quân mỗi năm cho hoạch khoảng 40 tấn nấm hương, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 15 lao động thường xuyên và nhiều lao động mùa vụ, với mức thu nhập bình quân từ 5 đến 6 triệu đồng/người/tháng.
165 1663 MXF 00 33 02 18 Still001
Đ/c Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố thăm quan mô hình trồng nấm hương của HTX Yên Công
        Thăm mô hình trồng cây ăn quả của bà Nguyễn Hồng Minh, gương điển hình “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2021”, tại tổ 3, phường Sông Bằng. Với quy mô rộng trên 7ha trồng hạt dẻ, trám đen, bưởi, ổi, mận, cam… Phần lớn các sản phẩm nông sản tại đây hiện nay đều cung cấp cho các ki-ốt, chợ, phục vụ nhu cầu của người dân trong tỉnh, mỗi năm cho thu nhập từ 300 – 500 triệu đồng/ năm. Được biết, từ hai bàn tay trắng, sau 12 năm với bản tính cần cù, chịu khó và sáng tạo và sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, đến nay bà Nguyễn Hồng Minh trở thành người duy nhất của tỉnh Cao Bằng vinh dự được nhận danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2021.
       Qua trao đổi và tham quan thực tế tại các mô hình, Đ/c Hà Ngọc Giáp, Bí thư Thành ủy và Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ lãnh đạo UBND thành phố ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các cá nhân, hộ gia đình đã dám nghĩ, dám làm, dám vượt qua khó khăn, thách thức tập trung đầu tư xây dựng mô hình kinh tế nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, làm giàu trên mảnh đất quê hương… Đây là những mô hình phát triển kinh tế điển hình, chính vì vậy các đồng chí lãnh đạo phố đề nghị các phòng chuyên môn và UBND phường, xã cần tuyên truyền, tổ chức cho đoàn viên, hội viên đến tham quan, học tập kinh nghiệm để nhân rộng, đồng thời quan tâm hỗ trợ người dân trong việc quảng bá sản phẩm, tạo đầu ra để nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường.

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây